TQ và Lào bàn việc hợp tác quân sự

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Cập nhật: 12:53 GMT - thứ hai, 11 tháng 7, 2011

    TQ và Lào bàn việc hợp tác quân sự

    Cuộc họp diễn ra tại Vientiane
    Trung Quốc và Lào lần đầu tiên họp Ủy ban Điều phối Hợp tác Quân sự, dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng ngày càng tăng từ Bắc Kinh trong mọi lĩnh vực then chốt ở Lào.

    Nhật báo Giải Phóng Quân của quân đội Trung Quốc đưa tin cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Hợp tác Quân sự Lào-Trung Quốc đã họp hôm 06/07 tại Thủ đô Vientiane của Lào.

    Báo này cho hay "hai bên đã trao đổi quan điểm về các chủ đề cụ thể liên quan hợp tác giữa hai quân đội và các vấn đề khác hai bên cùng quan tâm".

    Thiếu tướng Giả Tiểu Ninh, Phó Giám đốc Cục đối ngoại của Bộ Quốc phòng Trung Quốc và ông Sisupon, Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng Lào đã chủ trì hội nghị.

    Tướng Giả nói phía Trung Quốc luôn đặt tầm quan trọng cao vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác chiến lược với Lào, trong khi ông Sisupon phát biểu rằng Lào cũng muốn thúc đẩy quan hệ quân sự-quốc phòng với Trung Quốc lên tầm cao mới.

    Những năm gần đây, Trung Quốc tăng cường hiện diện về kinh tế-thương mại-đầu tư tại Lào, nước đồng minh anh em của Việt Nam.

    Ngoài việc đầu tư ồ ạt vào các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế, việc Trung Quốc bắt đầu phát triển hợp tác quốc phòng-quân sự dường như là dấu hiệu Lào đang xích lại gần quốc gia láng giềng này.



    Posted by BBC on July 12, 2011 at 00:34:47:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]