Máy bay Trung Quốc vào không phận Đài Loan

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Máy bay Trung Quốc vào không phận Đài Loan
    26/07/2011 1:09

    Ngày 25.7, Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo 2 máy bay chiến đấu SU-27 của Trung Quốc đã xâm nhập không phận của đảo này hồi cuối tháng 6. Trong đó có một chiếc không chịu rời khỏi cho đến khi 2 máy bay chiến đấu F-16 của Đài Loan được triển khai đến hiện trường.
    Vụ việc xảy ra vào ngày 29.6 khi 2 chiếc SU-27 rượt đuổi một máy bay do thám của Mỹ đang hoạt động dọc eo biển Đài Loan, theo báo United Daily News. Cơ quan phòng vệ Đài Loan nói không xem đây là một vụ khiêu khích nhưng vẫn rất quan ngại. “Quân đội Trung Quốc cần kiềm chế nếu không có thể sẽ xảy ra đụng độ”, AFP dẫn lời nghị sĩ Quốc dân đảng Soái Hóa Dân nhấn mạnh.


    Máy bay chiến đấu SU-27 của Trung Quốc - Ảnh: Pdff.sytes.net

    Trong một diễn biến khác, Viện Nghiên cứu National Security Archive của Mỹ công bố một tài liệu vừa được giải mật cho rằng Trung Quốc đang chế tạo vũ khí xung điện từ (EMP) nhằm làm tê liệt các hệ thống điện tử của Đài Loan. Theo đó, Bắc Kinh sẽ dùng loại vũ khí này để vô hiệu hóa hệ thống điều khiển vũ khí của Đài Loan và chống tàu sân bay của Mỹ trong trường hợp xung đột. Báo cáo trên được giới tình báo Mỹ thực hiện vào năm 2005, theo tờ Taipei Times.

    Văn Khoa



    Posted by Thanh niên on July 26, 2011 at 01:14:41:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]