Nhật Bản thả hai thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Quốc tế Ngày 07.08.2011, 14:13 (GMT+7)
    Nhật Bản thả hai thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

    SGTT.VN - Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản chiều thứ bảy 6.8 đã thả hai thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ do đánh cá bất hợp pháp trong vùng biển Nhật Bản ngày 5.8, một quan chức lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Niigata của Nhật Bản cho hãng tin Tân Hoa Xã biết.


    Tàu cá Trung Quốc (trái) bị tàu Cảnh sát biển Nhật Bản chặn bắt ngày 5.8 tại vùng biển ngoài khơi quận Ishikawa. Ảnh: Kyodo


    Hai thuyền trưởng này đã được Cảnh sát biển Nhật Bản trả về tàu đánh cá của họ vào khoảng 16g30 chiều 6.8 giờ địa phương, sau khi có các cuộc thương lượng giữa lãnh sự quán Trung Quốc và phía Nhật Bản.

    Wang Fugui, 26 tuổi, thuyền trưởng tàu cá 1735 Lurongyu và Zheng Wenwu, 35 tuổi, thuyền trưởng tàu cá Lurongyu 1736 bị nghi ngờ đánh bắt cá trái phép trong vùng biển ngoài khơi quận Ishikawa trong vùng kinh tế độc quyền của Nhật Bản, theo thông tin từ trụ sở của Cảnh sát biển khu vực 9 ở Niigata.

    Mỗi tàu đánh cá Trung Quốc có 17 người trên tàu, bao gồm cả thuyền trưởng. Trong thời gian điều tra và đàm phán, các tàu đánh cá này không được vào các cảng Nhật Bản và các thuyền trưởng của họ cũng không được lên đất Nhật Bản.

    Vào tháng 9.2010, một tàu đánh cá Trung Quốc đã va chạm với các tàu tuần tra của Nhật Bản tại khu vực gần quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông, thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ. Vụ này đã gây ra căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.

    H.S (theo Xinhua, JapanToday)



    Posted by sgtt.vn on August 07, 2011 at 09:17:28:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]