Loại tin sẽ làm TQ chú ý: VN và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh

    [Tintuc-hoangsatruongsa]


    Loại tin sẽ làm TQ chú ý: VN và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh
    Friday, 16 September 2011 16:12
    Cali Today News - Thứ sáu 16/9 Ấn Độ và VN đều đồng ý sẽ tăng cường hợp tác về an ninh và quốc phòng giữa hai quốc gia, đặc biệt Ấn Độ bằng lòng giúp đỡ huấn luyện thủy thủ VN làm quen với loại tàu ngầm tối tân Kilo mà VN đã đặt mua của Nga.
    Thỏa thuận đạt được trong chuyến đi thăm VN của Ngoại Trưởng S.M. Krishna của Ấn Độ. Bộ Trưởng Quốc Phòng Ấn Độ Shashikant Sharma cũng có mặt tại Hà Nội trong phái đoàn Ấn Độ.


    Bộ Ngoại Giao Ấn Độ ra tuyên bố là ‘hai quốc gia hài lòng vì đã tăng cường nhiều mặt mối quan hệ song phương về kinh tế, văn hóa, quốc phòng và an ninh. Đó là chưa kể các ngành khác cũng tang cường mối hợp tác như hàng không, xây dựng, thông tin, kỹ thuật và tài nguyên con người’
    VN đã đặt mua 6 chiếc tàu ngầm Kilo của Nga và đến năm 2012 thì đợt giao hàng đầu tiên diễn ra. Hiện nay Hải Quân VN đang xử dụng 2 tàu ngầm Yugo do Nam Hàn chế tạo.
    Ấn Độ đang sử dụng 10 tiềm thủy đỉnh Kilo, vốn được đưa vào hoạt động từ năm 1986. Mới đây các chiếc tàu này được nâng cấp để nâng cao quãng thời gian phục vụ của chúng từ 25 năm lên thành 40 năm.
    Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng VN Nguyễn Văn Hiền trong cuộc đi thăm Ấn Độ vào tháng 6 năm nay đã được giới thiệu lên một tàu ngầm Kilo của Ấn Độ neo đậu ở Visakhapatnam xem xét cách vận hành.
    Khi các ngầm Kilo của VN đã sẵn sàng hoạt động thì thế hệ tàu ngầm Yugo cũ hơn sẽ không còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuần tra Biển Đông nữa.
    Ngoại Trưởng Krishna cũng có cuộc điện đàm với ThủTướng Nguyễn Tấn Dũng chiều thứ sáu và ngày mai thứ bảy 17/9 ông sẽ kết thúc chuyến đi thăm 3 ngày bằng cuộc hội kiến với Chủ tịch nước của VN là ông Trương Tấn Sang.
    Trường Giang (nguồn IANS)



    Posted by Cali Today News on September 17, 2011 at 01:22:53:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]