Một trung tướng VN nói với cử tọa quân sự Hoa Kỳ: “chiến tranh VN-Trung Quốc sẽ không xảy ra”

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Một trung tướng VN nói với cử tọa quân sự Hoa Kỳ: “chiến tranh VN-Trung Quốc sẽ không xảy ra”
    Thursday, 06 October 2011 18:00

    Cali Today News - Lần đầu tiên sau khi hai bên gác kiếm chiến chinh vào năm 1975, một trung tướng, Ủy Viên Trung Ương Đảng Cộng Sản VN, đã lên tiếng trước cử tọa khoảng 200 người gồm các sĩ quan quân đội và viên chức Hoa Kỳ.
    Ông Võ Tiến Trung, sinh năm 1954, đã nói chuyện tại học viện National War College của Washington. Đây là lần đầu tiên một viên chức cao cấp quân sự của Hà Nội nói chuyện về đề tài chiến cuộc VN trước công chúng Mỹ.
    Tuy bài nói chuyện của ông bàn nhiều về lịch sử chiến tranh VN, nhất là trận Điện Biên Phủ, ông Trung lại không đề cập nhiều đến cuộc chiến trực diện với Hoa Kỳ. Đến khi một người hỏi ông nhận xét về điểm mạnh và yếu của quân đội Mỹ trong thời chiến tranh VN thì ông lại trả lời như sau: “tín hiệu của tôi đến người Mỹ là cho dù một cường quốc dù có quân lực hùng mạnh thế nào, cũng sẽ là phi chính nghĩa nếu bạn đổ quân vào một xứ khác”.
    Tướng Trung cho là “VN và TQ sẽ không có chiến tranh với nhau. Cả hai phía sẽ tìm cách giải quyết tranh chấp qua thương lượng, cho dù việc này tốn nhiều thế hệ”.
    Ông Trung nói: “Chúng tôi sẽ giải quyết vụ tranh chấp này từ từ, nếu chúng tôi không giải quyết được thì thế hệ con hay cháu chắt của chúng tôi sẽ giải quyết”.
    Trung tướng Trung hiện nay là Giám Đốc Học Viện Quốc Phòng VN, cho hay quân đội VN hiện có khoảng 450,000 quân chính quy và khoảng 5 triệu quân dự phòng.
    Trường Giang (nguồn AP và Reuters)


    Posted by http://baocalitoday.com on October 10, 2011 at 03:37:44:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]