Thế giới chú ý đến chuyến đi thăm Ấn Độ của ông Trương Tấn Sang

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thế giới chú ý đến chuyến đi thăm Ấn Độ của ông Trương Tấn Sang
    Monday, 10 October 2011 15:58
    Cali Today News - Chủ tịch nước VN, ông Trương Tấn Sang, lên đường đi thăm viếng Ấn Độ từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 10 và truyền thông thế giới để ý đến chuyến đi này.
    Ông Sang thăm đất nước của thánh Gandhi là theo lời mời của Tổng Thống Ấn Độ Pratibha Patil, theo bản tin của Thông Tấn Xã VN cho biết thứ hai đầu tuần.


    Ông Trương Tấn Sang trong chuyến thăm Malysia hồi tháng 9 năm 2011. Photo courtesy: Reuters
    Theo tinh thần của bản tin này thì chuyến đi của Chủ tịch họ Trương là nhằm “tái xác nhận chính sách nhất quán của VN là gia tăng mối hợp tác chiến lược với Ấn Độ về mọi mặt trên hai bình diện tương giao trong vùng và tương giao trên thế giới”
    Bản thông báo còn nói là “VN và Ấn Độ đã có mối giao hữu từ lâu, cho nên chuyến viếng thăm càng làm tăng thêm mối hợp tác sâu đậm, thực tiễn và toàn diện giữa đôi bên”
    Theo tin nói trên thì mậu dịch song phương Việt-Ấn đã đạt trên 2.7 tỉ đô la trong năm 2010 và gần 1.8 tỉ dô la trong 6 tháng đầu năm 2011. Đến năm 2015, đôi bên đồng ý gia tăng con số này lên đến 15 tỉ đô la.
    Chuyến đi của ông Sang còn đẩy mạnh sự hợp tác trong các lãnh vực như văn hóa, giáo dục, du lịch, huấn luyện và nhiều lãnh vực khác giữa đôi bên.
    Đã có bàn tán về chuyến Ấn Độ sẽ bán cho VN loại hỏa tiễn tầm du siêu tốc Brahmos và còn giúp huấn luyện cho VN “kỹ thuật nguyên tử”. Đã vậy cựu phó cố vấn an ninh quốc gia Ấn là Leela Ponappa còn nhận định: “Hiện nay mọi chú ý dồn về các biến chuyển trên Biển Đông”
    Ấn Độ sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện kỹ thuật tàu ngầm cho VN và trong tương lai có ý định sẽ mướn Vịnh Cam Ranh nữa khi vịnh này sẽ mở cửa tái hoạt động năm 2013, sau thời gian tu sửa.
    Ông Sang đi Ấn Độ, ôngTrọng đi Trung Quốc, VN sẽ lâm vào thế “ông nói gà, bà bảo vịt” chăng?
    Trường Giang (nguồn Asia News Network và IANS)


    Posted by Cali Today News on October 11, 2011 at 08:35:28:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]