Không Cho Cướp Vào Nhà

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Không Cho Cướp Vào Nhà

    Ông Việt Nam chủ tiệm đồng hồ Tick Tock tại Cali, Mỹ, đã hạ gục 2 tên cướp có súng vào tiệp như dưới đây. Thường những tên cướp rất hung hăng, và hung bạo. Nhưng chủ tiệm, hay người làm việc đủ can đảm sẽ khống chế bọn cướp khi chúng vào tiệm. Từ đó bọn cướp sẽ không dám bén mạng tới nữa. Nếu các tiệm sợ chúng, chúng sẽ tới thường xuyên ăn cướp. Bọn Thực Dân cướp Biển cũng rất hung hăng không thua bọn cướp của. Việt Nam cũng vậy, không nên nhu nhược cho bọn Thực Dân cướp biển vào hải phận VN. Chúng vào được 1 lần chúng sẽ vào nhiều lần dòm ngó để cướp. VN phải hạ gục Thực Dân cướp biển như ông chủ tiệm Tick Tock, mới làm cho bọn cướp biển sợ mà tránh xa lãnh hải VN.

    Khi người Việt mới qua New Orlean, Lousiana, họ mở cửa tiệm buôn bán; bọn cướp tưởng người Việt nhỏ con sợ chúng, nên hè nhau tới khu người Việt ăn cướp. Nhưng bọn cướp đã lầm, chúng bị bắn gục ngay cửa tiệm; kể từ đó, bọn cướp tránh xa khu người Việt làm ăn.

    Đúng vậy, Nếu sợ bọn cướp, chúng sẽ tới cướp thường xuyên.

    Thực Dân Tàu cướp biển cũng thế, hãy bắn vào đầu bọn cướp biển khi chúng vào Hải Phận Việt Nam 200 Hải Lý cướp tài sản của Việt Nam. Hãy làm như ông chủ tiệm đồng hồ Tick Tock, ông ta đã bắn vào đầu bọn cướp, rồi giao cho cảnh sát và tòa án xét xử. Việt Nam cũng thế, nếu bọn cướp biển vào Hải phận Việt Nam chiếm Hải Đảo, khai thác dầu khí, vơ vét hải sản của Việt Nam, hãy bắn vào đầu chúng, rồi đưa chúng ra Tòa Án Quốc Tế xét xử. Bắn vào đầu Bọn cướp, chúng mới sợ. Bọn ăn cướp không bao giờ thương lượng với chúng được. Thấy tiệm có tiền là vác súng tới ăn cướp. Thấy hàng xóm có của là trang bị vũ khí tới cướp.

    Ai lại không sợ cướp chứ, nhưng bảo vệ tài sản thì phải chống , đánh cướp, không còn con đường nào khác. Chỉ con đường duy nhất mua vũ khí, chờ sẵn, hễ vào ăn cướp là bắn vào đầu ngay, như vậy bọn cướp mới sợ mà lánh xa.

    VN hãy đặt pháo 155, 130, 122 ly và phi đạn tại các hòn đảo để sẵn sàng bắn vào bọn cướp biển khi chúng tiến vào cướp.

    Đánh Cướp

    ======================================================


    Chủ tiệm đồng hồ Tick Tock kể chuyện bắn kẻ cướp

    Tuesday, July 31, 2012 7:09:30 PM

    Bài liên quan
    Cướp trong thương xá Phước Lộc Thọ, 1 bị bắn, 1 bị bắt

    ‘Nhờ ơn trên giúp gia đình tôi’

    Ðỗ Dzũng/Người Việt

    WESTMINSTER (NV) - Một ngày sau khi bắn hai kẻ cướp ngay trong tiệm của mình, ông Hồng Quang Tân, chủ nhân tiệm đồng hồ Tick Tock, bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, kể lại chuyện đụng độ và bắn ăn cướp như thế nào, và nhắc đi nhắc lại rằng “đó là ơn trên giúp gia đình tôi”.

    Trong khi đó, mọi hoạt động của khu thương mại này vẫn bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

    Ông Hồng Quang Tân: “Nhờ ơn trên giúp gia đình tôi.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


    Trong suốt cuộc trả lời phỏng vấn với nhật báo Người Việt, ông Tân ba lần nói “đó là ơn trên giúp gia đình tôi” thoát khỏi vụ cướp mà gia đình ông không bị hề hấn gì.

    Trong khi đó, cô Lyna Lê, quản trị văn phòng thương xá Phước Lộc Thọ, nói: “Mọi người vẫn kinh doanh bình thường. Ðây là lần đầu tiên trong 25 năm có một vụ cướp có vũ khí, nhưng mọi chuyện được giải quyết tốt đẹp.”

    Nhờ hai cây súng

    Về diễn tiến vụ cướp, ông Tân kể: “Có hai người đi vào tiệm, một người ngồi trên xe lăn và một người đẩy xe. Ban đầu, họ chĩa súng vào người con gái nuôi của tôi, đòi cướp đồng hồ Rolex. Con gái tôi không cử động được, nhưng người khác thấy, và tri hô lên. Thế là tôi và một người con khác, mỗi người chụp một cây súng, mỗi người đứng một phía, nên đã uy hiếp được người cầm súng, hô lên ba lần 'bỏ súng xuống.'”

    “Tôi hô rất to, đến nỗi khan tiếng luôn. Bởi vì hai cây súng chĩa về phía họ, nên họ không biết hướng về phía nào. Cho nên, loay hoay, mình đã bắn vào người ta, cho nên anh đó đã rớt xuống. Còn người kia thì tôi hô là 'nằm xuống' và anh ta đã nằm xuống, nhưng mình không biết trong người anh ta có bao nhiêu súng, nên hai cha con lo chĩa súng vào người đang nằm, và lo lấy cây súng ra khỏi tầm tay người ta. Thế là người kia đứng dậy bỏ chạy ra ngoài, rồi bị bắt. Còn bên trong, người bị thương nằm xuống, sau đó cũng bị bắt luôn.”



    Trước tiệm đồng hồ Tick Tock, một ngày sau khi xảy ra vụ cướp, khách hàng vẫn nườm nượp ra vào thương xá Phước Lộc Thọ, như không có chuyện gì xảy ra. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


    Ông cũng cho biết thêm: “Không biết người cầm súng là người ngồi xe lăn hay người đứng. Khi chạy vào phía mình, mình chỉ biết người chạy vào là người trẻ hơn. Cho nên mình phải lo xoay xở.”

    Ông Jimmy Nguyễn, cư dân Anaheim, người ngồi uống cà phê tại tiệm Lee's Sandwiches đối diện tiệm đồng hồ Tick Tock, kể: “Khi xảy ra sự việc, tôi đang ngồi uống cà phê tại đây. Tôi nghe tiếng nổ, nhìn vào, thấy ông Tân chĩa súng vào hai người, một người không nghe, vẫn lết lết bò ra, rồi bỏ chạy. Người thứ hai áo dính đầy máu, rồi thấy người đó cởi áo, mở cửa kiếng, bỏ chạy.”

    Ông Jimmy cho biết lúc đó cảnh sát chưa tới, còn nhân viên bảo vệ bỏ chạy hết vì “họ không có súng”.

    “Lúc đó, tôi thấy ông Tân làm chủ tình hình rồi, nên để họ (người ăn cướp) chạy. Chúng tôi coi từ đầu đến đuôi. Lúc đó người ta bỏ chạy hết, nhưng tôi và hai ông bạn vẫn ngồi lại coi,” ông Jimmny nói. “Tôi không chạy đến phụ giúp gì cả, vì không phải chuyện của mình, và tôi thấy không có gì nguy hiểm nữa. Ông Tân làm chủ tình hình rồi.”

    Chuẩn bị

    Ông Tân cho rằng tiệm của ông luôn được chuẩn bị để đối phó với bất cứ tình huống nào xảy ra, trong 26 năm làm chủ tiệm đồng hồ Tick Tock.

    “Ðây là chuyện của gia đình, nên mọi người cũng đã biết, đã lo, qua 26 năm, thành ra cũng biết, cũng lo lắng những chuyện có thể xảy ra, nên cũng đã nói với nhau, ít nhất phần nào cũng 'huấn luyện' với nhau rồi,” ông Tân chia sẻ. “Nếu chuyện đó xảy ra phải làm gì, chuyện kia xảy ra phải làm gì. Cho nên, con cháu cũng đều biết hết, thông hiểu với nhau rồi. Chỉ một cái nháy mắt là người kia hiểu phải làm gì rồi. Cho nên lúc đó mình xoay xở được.”

    “Nhưng tóm lại, phải nói cái đó là ơn trên đã giúp cho gia đình mình. Chứ còn đối với sức con người, mình không biết chuyện gì sẽ xảy ra đến đâu, như thế nào. Nhưng thật ra là nhờ ơn trên,” ông Tân, cựu quân nhân QLVNCH, nói thêm.

    Kinh nghiệm

    Nhân dịp này, ông Tân cũng chia sẻ một số kinh nghiệm với cộng đồng.

    Ông nói: “Ðối với tôi, ai cũng có quyền dùng súng, ở tiệm cũng như trong nhà của mình. Nếu không có giấy phép mang súng ra ngoài thì không nên mang ra ngoài. Tôi nghĩ mọi người nên có súng để bảo vệ gia đình, cũng như bảo vệ con cái và thân nhân, nhất là nhân viên và khách hàng của mình.”

    “Khi chuyện đó xảy ra, ví dụ như động đất xảy ra mình phải làm gì, cũng như khi họ vào, mình phải đề phòng như thế nào, để ý như thế nào, có những mật mã nào, nếu cái gì xảy ra thì dùng mật mã nào. Liên lạc với nhau bằng mật mã, hoặc bằng cái nháy mắt, hoặc phép xuất thủ nào đó, để những người kia biết,” chủ nhân tiệm đồng hồ khuyên.

    Cũng theo ông Tân, chuyện xảy ra vừa qua không ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp của ông.

    “Tôi tin là đối với cộng đồng Việt Nam mình nói chung thì chuyện súng đạn cũng có rất nhiều chuyện xảy ra rồi, nên họ cũng không quan tâm, đến nỗi mà bên trong có nổ súng mà bên ngoài còn đứng nhìn vào coi. Và không có gì lo lắng về chuyện đó,” ông nhận xét.

    Ông nói thêm: “Tôi nghĩ là dân Việt Nam mình không lo, không sợ chuyện đó. Bằng chứng là ngày hôm nay rất đông khách đến tiệm tôi, chào hỏi, thăm viếng, từ bạn bè cho tới khách chưa bao giờ quen biết, đến chúc gia đình. Có nhiều người Mỹ đến chúc mừng, trên website họ cũng chúc mừng, nhưng tôi không có lấy chuyện này để hãnh diện gì cả. Chuyện xảy ra là bất đắc dĩ, không ai muốn. Nhưng Chúa và ơn trên đã phò hộ, giúp cho gia đình tôi thoát qua tai nạn.”

    Ông Tân cũng cho biết, vì cảnh sát đang điều tra sự việc, ông không thể kể quá chi tiết một số chuyện.

    Ông Hoàng An: “Là một cựu quân nhân, tôi quá quen với súng đạn rồi.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

    Ông Hoàng An, cư dân Westminster, ngồi coi báo ngay trước tiệm Tick Tock, cho biết chuyện xảy ra không làm ông sợ vì “quá quen với súng đạn rồi”.

    Ông nói: “Là một cựu quân nhân, tôi quá quen vói súng đạn rồi. Lúc xảy ra chuyện tôi không có ở đây, chỉ đọc báo mới biết, nhưng hôm nay vẫn ra đây ngồi đọc báo. Chẳng có gì phải sợ cả.”

    Kinh doanh bình thường

    Khi phóng viên nhật báo Người Việt bước vào thương xá Phước Lộc Thọ, một ngày sau khi xảy ra vụ cướp, mọi người vẫn ra vào tấp nập, vẫn buôn bán, ăn uống tại các tiệm ăn, mua sắm, như không có chuyện gì xảy ra.

    Cô Chương, làm việc trong tiệm vàng Ngọc Quang, nói: “Chúng tôi vẫn buôn bán bình thường, khách vẫn đông, chẳng sợ gì hết.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)


    Một phụ nữ chỉ cho biết tên là cô Chương, làm việc tại tiệm vàng Ngọc Quang, cách tiệm Tick Tock một tiệm, nói: “Chúng tôi vẫn buôn bán bình thường, khách vẫn đông, chẳng sợ gì hết. Tôi ở đây mười mấy năm, thấy chuyện này bình thường. Lúc xảy ra sự việc, tôi có hạ cửa xuống vì vấn đề an toàn, rồi cho khách biết là không có vấn đề gì. Ðây là lần đầu tiên có chuyện này trong 15 tôi làm việc ở đây. Hôm nay cả trăm khách vào tiệm tôi.”

    Bà chia sẻ thêm: “Dân Việt Nam mình gân lắm!”

    Bà Nguyễn Kim Châu, làm việc tại Asian Garden Fast Food, kể: “Hôm nay chúng tôi buôn bán bình thường. Hôm qua cũng hơi sợ một chút, nhưng không đến nỗi. Tôi thấy ở đây rất an toàn.”

    Khi được hỏi có nên mua súng để đề phòng chuyện bất trắc xảy ra, bà Châu đáp: “Hổng dám đâu!”

    Cô Lyna Lê cho biết: “Sau chuyện này, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, mặc dù chúng tôi đã chuẩn bị từ trước tới nay. Ðó là lý do chúng tôi luôn luôn có nhân viên bảo vệ tại thương xá. Ngoài ra, trong chuyện này, cảnh sát phản ứng cũng rất nhanh. Mọi người an toàn. Sự việc được giải quyết nhanh chóng và chuyên nghiệp.”

    ––

    Liên lạc tác giả: DoDzung@nguoi-viet.com






    Posted by nguoi-viet.com on August 02, 2012 at 01:14:56:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]