Tập Cận Bình ra lệnh tăng cường tập trận cảnh giác 'giao tranh thật'

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Tập Cận Bình ra lệnh tăng cường tập trận cảnh giác 'giao tranh thật'
    Wednesday, December 12, 2012 6:42:28 PM


    BẮC KINH (NV) - Ông Tập Cận Bình, tổng bí thư Ðảng Cộng Sản Trung Quốc, vừa ra lệnh cho lực lượng quân sự của nước này tăng cường tập trận trong tinh thần đề cao cảnh giác “giao tranh thật” để sẵn sàng chiến đấu khi cần.



    Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, tới thăm một đơn vị thiết giáp đang tập trận. (Hình: Tân Hoa Xã)


    Theo bản tin Tân Hoa Xã loan ngày 8 tháng 12, 2012, ông Tập Cận Bình đã đến thăm các đơn vị quân đội ở Quảng Châu, tập luyện hành quân phối hợp tất cả các lực lượng khác nhau gồm cả Không Quân, Bộ Binh và Hải Quân.

    Ngoài chức vụ đứng đầu đảng, ông Tập Cận Bình còn là chủ tịch Ủy Ban Quân Ủy Trung Ương, tức là tư lệnh tối cao của các lực lượng quân sự Trung Quốc, gồm khoảng 2.3 triệu người, được coi là lớn nhất thế giới.

    Tân Hoa Xã nói, tại cuộc tập trận, ông Tập Cận Bình đã đòi hỏi các cấp sĩ quan chỉ huy phải “đạt tiêu chuẩn chiến đấu thật trong các chương trình huấn luyện và phải tăng cường nhận thức đó trong hàng binh sĩ.”

    Cuộc thăm viếng và lời kêu gọi của ông diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Ðông với Việt Nam và Philippines ngày càng nghiêm trọng hơn. Tham vọng muốn chiếm trọn Biển Ðông của Bắc Kinh biểu lộ rất rõ qua bản đồ Biển Ðông có 9 đoạn hình “Lưỡi Bò” in trên hộ chiếu trong khi đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa đánh chiếm của Việt Nam năm 1974 đang được xây dựng gấp rút mọi mặt, biến thành trung tâm chỉ huy và hành quân khống chế toàn bộ Biển Ðông.

    Sau khi cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam và bị phản ứng, tờ Hoàn Cầu Thời Báo ngày 10 tháng 12 thay mặt Bắc Kinh đe dọa Việt Nam đừng coi nhẹ phản ứng của Trung Quốc, đồng thời vu cáo Việt Nam “ăn cắp” dầu khí của Trung Quốc trên Biển Ðông.

    Cùng ngày này, ông Hồng Lỗi, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, đưa lời ve vuốt “Trung Quốc hy vọng các bên liên quan lấy hòa bình và ổn định khu vực làm ưu tiên và đưa ra nỗ lực tăng cường niềm tin lẫn nhau và hợp tác.”

    Trước chủ trương bá quyền của Bắc Kinh, bốn nước ASEAN gồm Philippines, Việt Nam, Brunei và Malaysia dự trù mở cuộc họp bốn bên ở Manila để hy vọng đạt đến lập trường chung đối với vấn đề tranh chấp Biển Ðông. Cuộc họp dự trù diễn ra ngày 12 tháng 12, 2012 đã không diễn ra mà nước tổ chức là Philippines không cho biết lý do đình hoãn cũng như bao giờ sẽ họp lại.

    Ngày 12 tháng 12, 2012, Tân Hoa Xã thuật lời ông Hồng Lỗi thanh minh, “Trung Quốc, trước sau như một, theo đuổi đường lối phát triển hòa bình, thay vì chèn ép các nước khác hay cố giành giật thống trị thế giới.” Lời nói nhằm trấn an dư luận thế giới sau một bản tường trình của cơ quan tình báo Hoa Kỳ phỏng định Trung Quốc sẽ vượt qua Hoa Kỳ và trở thành nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới trước năm 2030.

    Nhiều bản phúc trình đã nói nhiều đến sự gấp rút tối tân hóa về mọi mặt lực lượng quân sự khổng lồ của Trung Quốc với những khoản tiền đầu tư lớn lao.





    Posted by nguoi-viet.com on December 13, 2012 at 19:10:30:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]