Quân đội TQ 'sẵn sàng chiến đấu'

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Quân đội TQ 'sẵn sàng chiến đấu'
    Cập nhật: 04:27 GMT - thứ ba, 22 tháng 1, 2013



    Ngay sau khi nhậm chức, ông Tập Cận Bình đã đi thăm Quân khu Quảng Châu

    Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng vừa có chuyến đi kiểm tra và úy lạo quân sỹ, trong đó ông kêu gọi "sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng".

    Thượng tướng Hứa, 63 tuổi, người vừa được bầu chọn vào Quân ủy Trung ương sau đại hội Đảng 18 cùng với Tướng Phạm Tường Long, cũng là ủy viên Bộ Chính trị và được cho và nhân vật hết sức quyền lực trong quân sự của Trung Quốc.

    Tân Hoa Xã cho hay ông đã đi thị sát Đại học Ngoại ngữ Quân đội, Quân khu Tế Nam, một căn cứ của Tổng cục Trang bị và Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc.

    Trong khuôn khổ chuyến thị sát này, Tướng Hứa đã thăm hai đơn vị chủ lực Giải phóng quân Trung Quốc ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, và Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, hai đơn vị này đều thuộc Quân khu Tế Nam.

    Ông Hứa Kỳ Lượng kêu gọi Giải phóng quân Trung Quốc thực hiện chỉ thị của tân Tổng bí thư Tập Cận Bình, người cũng giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương, "sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong chiến tranh".

    Ông Tập, ngay sau khi nhậm chức, hồi đầu tháng 12/2012 đã có chuyến thị sát và làm việc tại Đại Quân khu Quảng Châu và hạm đội Nam Hải. Đây là chuyến công tác miền Nam đầu tiên của ông trên cương vị mới, cho thấy tầm quan trọng của quân đội trong các chính sách hướng về phía Nam của Đảng CSTQ.

    Khi ở thăm Quân khu Quảng Châu, ông Tập Cận Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc diễn tập nhằm chuẩn bị cho tình huống có chiến tranh.

    Sẵn sàng cho chiến tranhTrong chuyến thăm quân khu Tế Nam, Tướng Hứa Kỳ Lượng yêu cầu binh sỹ nâng cao khả năng tác chiến và tăng cường các cánh quân chủ lực nhằm "bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh khi cần thiết".

    Lãnh đạo Đảng CSTQ đã chỉ thị cho quân đội đào tạo binh sỹ trong điều kiện gần sát với chiến đấu, đồng thời cân nhắc lại thực tế tác chiến.

    Báo chí nhà nước Trung Quốc gần đây cũng đưa ra nhiều lời kêu gọi tăng tính sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị bộ đội.

    Song song, Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh ngân sách quân sự và hiện đại hóa quốc phòng.

    Dường như đây là các tín hiệu cảnh báo gửi đến các đối thủ của Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng ở Biển Hoa Đông với Nhật Bản, và Biển Đông với một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

    Hai quân khu Quảng Châu và Tế Nam trên thực tế là tiền đồn trực tiếp bảo vệ lợi ích của Trung Quốc ở Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải) và Biển Hoa Đông.



    Posted by bbc on January 22, 2013 at 07:33:08:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]