Tàu chiến Trung Quốc tiến vào Biển Đông

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thứ Bẩy, 02/02/2013 - 09:13
    Tàu chiến Trung Quốc tiến vào Biển Đông

    (Dân trí) - Một hạm đội tàu chiến của hải quân Trung Quốc đã tiến vào Biển Đông để thực hiện “các cuộc tuần tra và huấn luyện”, các nguồn tin quân sự Trung Quốc hôm qua cho hay.

    Các tàu chiến Trung Quốc trên Biển Đông.

    Hãng tin Xinhua đưa tin, đội tàu, bao gồm tàu cao tốc mang tên lửa Thanh Đảo và các tàu khu trục Yên Đài và Diêm Thành, đã vào Biển Đông lúc 11h40 sáng qua giờ địa phương, sau khi mất 5 giờ để đi qua kênh Bashi.
    Nằm giữa Đài Loan và đảo Luzon của Philippines, kênh Bashi là tuyến đường biển quốc tế quan trọng nối Biển Đông với Thái Bình Dương.

    Theo các nguồn tin hải quân Trung Quốc, 3 tàu chiến dự kiến sẽ tiến hành các hoạt động tuần tra và huấn luyện ở Biển Đông trong vài ngày tới.

    Đội tàu trên đã rời thành phố Thanh Đảo ở phía đông Trung Quốc hôm 29/1 để thực hiện các hoạt động tuần tra và diễn tập. Cho tới nay, đội tàu đã di chuyển hơn 1.200 hải lý.

    Hoạt động diễn tập của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông đang diễn biến căng thẳng.

    Hôm 22/1, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario tuyên bố chính phủ nước này đã đệ trình vấn đề tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc ra tòa án quốc tế theo Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS).
    An Bình






    Posted by dantri.com.vn on February 02, 2013 at 01:51:40:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]