Ấn Độ điều thêm quân đến biên giới TQ

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    24/04/2013 17:39 GMT+7
    Ấn Độ điều thêm quân đến biên giới TQ

    Sau khi có những thông tin về việc binh lính Trung Quốc xâm nhập vào khu vực mà New Delhi tuyên bố chủ quyền, Ấn Độ đã nhanh chóng điều động thêm quân tới biên giới với Trung Quốc.


    >> Ấn Độ cảnh giác kế hoạch tàu sân bay hạt nhân TQ

    Lính TQ và Ấn Độ ở vùng biên giới. Ảnh: nationalturk
    Hãng Reuters đưa tin, khoảng 50 binh sĩ Trung Quốc đã tiến sâu vào vùng lãnh thổ ở miền đông Ladakh trong dãy Himalaya và dựng một trại lính vào đêm hôm 15/4. Còn theo nguồn tin quân đội Ấn Độ cung cấp cho báo chí: “Vào đêm 15/4, một trung đội quân đội Trung Quốc (PLA) đã tiến sâu 10km vào lãnh thổ Ấn Độ tại vùng núi Ladakh. Binh lính đã lập trại ở đó".

    Một quan chức giấu tên ở Ấn Độ còn cho biết thêm rằng, có hai chiếc trực thăng đã hỗ trợ binh sĩ Trung Quốc dựng lều trại.

    Theo một tờ nhật báo tiếng Anh, quân đội Ấn Độ đã gấp rút điều động thêm quân tới khu vực để ngăn chặn sự xâm nhập của phía Trung Quốc. “Một trung đoàn bộ binh chuyên về tác chiến vùng núi đã được điều tới khu vực Ladakh”, tờ báo trích dẫn các nguồn tin như vậy.

    Lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ cũng đã dựng trại đối diện với trại của lính Trung Quốc. “Ấn Độ sẽ tiến hành mọi biện pháp để bảo vệ lợi ích của mình, để giải quyết các tình huống phát sinh từ việc quân đội Trung Quốc xâm nhập sâu vào lãnh thổ Ấn Độ ở miền đông Ladakh. Chúng tôi đang và sẽ tiến hành mọi hành động để bảo vệ lợi ích của chúng tôi", Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A K Antony khẳng định.

    Về phần mình, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bác bỏ thông tin lính Trung Quốc xâm nhập tại Ladakh. Bà này khẳng định: "Binh sĩ của chúng tôi đang kiểm soát phía Trung Quốc của Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) và chưa bao giờ vượt qua đường này. Quân đội Trung Quốc vẫn đang tôn trọng thỏa thuận giữa hai nước".

    Vị này nhấn mạnh: “Quan điểm của Trung Quốc là vững vàng và rõ ràng. Chúng tôi tôn trọng thỏa thuận của hai nước, tuần tra thông thường ở phía Trung Quốc và không vượt qua LAC".

    Thái An (theo nationalturk)


    Posted by vietnamnet.vn on April 24, 2013 at 20:20:28:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]