ASEAN và 8 nước đối tác sẽ tập trận chung tại Biển Đông

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thứ Sáu, 23/08/2013 - 06:45
    ASEAN và 8 nước đối tác sẽ tập trận chung tại Biển Đông

    (Dân trí) - Hải quân 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng 8 nước đối tác sẽ tham gia cuộc tập trận chung tại vùng biển Indonesia thuộc Biển Đông vào năm sau.

    Nâng cao khả năng ứng phó với các mối đe dọa trên biển sẽ là một trong những nội dung chính của cuộc tập trận.

    Một nguồn tin của hải quân Indonesia cho biết "cuộc tập trận đa phương Komodo 2014" sẽ được tiến hành giữa 10 nước thành viên ASEAN và 8 nước đối thoại là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Úc và New Zealand.

    Cuộc tập trận nhằm mục đích nâng cao khả năng ứng phó với các mối đe dọa trên biển, đồng thời tăng cường phối hợp trong các vấn đề hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

    Theo kế hoạch, cuộc tập trận sẽ diễn ra vào tháng 4/2014 tại vùng biển ngoài khơi 2 quần đảo Natuna và Anambas.

    Indonesia dự kiến sẽ triển khai 12 tàu chiến tham gia cuộc tập trận.

    Thông tin trên xuất hiện trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) sẽ diễn ra tại Brunei vào ngày 29/8 tới. Hội nghị có sự tham gia của người đứng đầu ngành quốc phòng của 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại kể trên.

    Dự kiến chủ đề thảo luận bao trùm tại hội nghị là vấn đề an ninh hàng hải, cách thức tăng cường hợp tác quân sự và quốc phòng trong khuôn khổ “10 + 8”. Ngoài ra, các bên cũng sẽ thảo luận "các biện pháp thiết thực" nhằm tránh để xảy ra xung đột trên biển.

    Vũ Anh
    Theo Kyodo


    Posted by dantri.com.vn on August 22, 2013 at 20:56:43:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]