Ấn Ðộ, Trung Quốc ký thỏa thuận biên giới

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Ấn Ðộ, Trung Quốc ký thỏa thuận biên giới
    Wednesday, October 23, 2013 4:35:21 PM

    BẮC KINH, Trung Quốc (AFP) - Trung Quốc và Ấn Ðộ hôm Thứ Tư ký thỏa thuận về biên giới sau khi xảy ra cuộc đối đầu hồi Tháng Tư tạo lo ngại sẽ xảy ra chiến tranh giữa hai cường quốc Á Châu.



    Thủ Tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh đang có chuyến thăm Trung Quốc và gặp gỡ với Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Hình: Getty Images)

    Thủ tướng Ấn Ðộ, ông Manmohan Singh, đang viếng thăm Trung Quốc để kiếm giải pháp cho cuộc tranh chấp lãnh thổ từng làm căng thẳng mối quan hệ giữa hai nước từ nhiều thập niên qua, đã chứng kiến việc ký kết cùng với Thủ Tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

    Thỏa thuận “sẽ giúp duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực biên giới hai nước,” ông Lý Khắc Cường tuyên bố sau buổi lễ.

    Tuy chưa có chi tiết rõ ràng về thỏa thuận này, các quan sát viên cho hay sẽ gồm có việc thiết lập đường dây liên lạc giữa quân đội hai nước để kịp thời tham khảo.

    Ông Singh nói với báo chí: “Hai quốc gia chúng tôi có 2.5 tỉ người trên trái đất này và khi Ấn Ðộ bắt tay với Trung Quốc, thế giới phải chú ý.” (V.Giang)




    Posted by nguoi-viet.com on October 24, 2013 at 08:13:23:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]