Hải Quân Nga Sẽ Nằm ở Cam Ranh; VN Vào Liên Minh Tự Do Mậu Dịch Với Nga, Sẽ Trở Thành Lực Lượng Chính Trị, Quân Sự Mới

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Hôm nay, 11/15/2013 04:01 PM 2014:
    Hải Quân Nga Sẽ Nằm ở Cam Ranh; VN Vào Liên Minh Tự Do Mậu Dịch Với Nga, Sẽ Trở Thành Lực Lượng Chính Trị, Quân Sự Mới

    (11/15/2013) (Xem: 1387)
    MOSCOW (VB) -- Hải quân Nga sẽ trở lại trú đóng ở Vịnh Cam Ranh, theo nhiều nguồn tin hôm Thứ Năm.

    Thông tấn Prensa Latina, từ trụ sở Moscow, cho biết Hải quân Nga sẽ đặt căn cứ thường trực tại Vịnh Cam Ranh của VN, theo hiệp ước giữa 2 nước ký kết trong khi Tổng Thống Putin thăm Hà Nội.

    Prensa Latina nói rằng không chỉ hợp tác quân sự với VN, chính phủ Nga đã có một hiệp định sơ khởi để đặt các cơ sở trú đóng tại Cam Ranh trong năm 2014, theo nhật báo Nezavisimaya Gazeta.

    Căn cứ này, theo báo trên, sẽ cho Hải Quân Nga bảo trì và cung cấp dịch vụ cho tàu chiến Nga đi lại giưữ Thái Bình Dương và Vịnh Aden.

    Trong khi đó, báo Pravda.Ru từ Moscow cũng nói rằng Nga sẽ hiện diện quân sự trở lại tại Vịnh Cam Ranh.

    Bản tin báo này có tưạ đề “Putin conquers Vietnam” (Putin chinh phục Việt Nam) hàm ý rằng Nga đã có thêm một vùng đất mới nhờ công Putin, hiểu là Hải quân Nga sẽ trú đóng Vịnh Cam Ranh.

    Đặ biệt, báo này cũng nói rằng Putin đã ký hiệp ước để cho VN gia nhập khu tự do mậu dịch với khối Customs Union (Liên Minh Thuế Quan) -- một nhóm các nước thân Nga và có hiệp ước tự do mậu dịch.

    Đặc biệt, liên minh này trên nguyên tắc nhằm phát triển kinh tế, nhưng Pravda nói thêm, “trong tương lai có thể trở thành một lực lượng chính trị và quân sự.”



    Posted by vietbao.com on November 15, 2013 at 19:08:25:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]