Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào Biển Đông

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào Biển Đông

    05:15 AM, 27-11-2013
    (ĐSPL) - Trung Quốc ngày 26/11 thông báo đưa tàu sân bay Liêu Ninh tham gia huấn luyện ở Biển Đông, nơi cũng đang có tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ với nhiều nước láng giềng.

    Thông báo điều hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đến luyện tập tại Biển Đông được đăng trên trang web chính thức www.chinamil.com.cn của quân đội Trung Quốc.



    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    Liêu Ninh là tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc đi vào hoạt động cách đây một năm và đã thực hiện khoảng 100 bài tập thử nghiệm khác nhau. Đây là lần tiên, đầu hàng không mẫu hạm này được đưa đến hoạt động ở Biển Đông.

    Hải quân Trung Quốc cho biết tàu sân bay Liêu Ninh đã rời cảng Thanh Đảo sáng 26/11hướng tới Biển Đông, cùng với các khu trục hạm mang tên lửa hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên, tàu sân bay Liêu Ninh thực hành nhiệm vụ có sự phối hợp của các chiến hạm phụ trợ ở vùng biển xa. Các bài tập trước đây của tàu Liêu Ninh chủ yếu thực hiện trong vùng biển Hoàng Hải, với các bài thử nghiệm hạ và cất cánh máy bay trên tàu.

    Không có thông tin nào cho biết thời gian của chuyến ra khơi huấn luyện này sẽ kéo dài bao lâu.

    Hải quân Trung Quốc tuyên bố là chuyến huấn luyện lần này của tàu Liêu Ninh nằm trong hoạt động định kỳ trong khi con tàu vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm.

    Việc điều tàu sân bay ra khơi xa huấn luyện cùng các chiến hạm mang tên lửa giữa lúc các nước trong khu vực đang tỏ lo ngại về "vùng phòng không" vừa được Bắc Kinh công bố tuần trước. Theo một số nhà phân tích, trên đường tới Biển Đông, có rất nhiều khả năng tàu sân bay Trung Quốc đi sát gần hải phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

    Văn Linh (theo chinamil.com.cn)


    Posted by doisongphapluat.com on November 27, 2013 at 00:35:33:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]