Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, 7 người bị bắt

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, 7 người bị bắt
    Thursday, June 19, 2014 7:08:32 PM


    HÀ NỘI 19-6 (NV) - Một cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược diễn ra chớp nhoáng ở Hà Nội buổi chiều ngày Thứ Năm 19/6/2014 nhưng cũng bị nhà cầm quyền giải tán nhanh chóng.


    Biểu tình ở Hà Nội chống Trung quốc ngày 19/6/2014. (Hình: FB bạch Hồng Quyền)
    Theo tin tức và hình ảnh trên trang Facebook Bạch Hồng Quyền, khoảng từ 30 người đến 40 người đã tụ tập trước tượng đài Lý Thái Tổ gần Hồ Gươm Hà Nội lúc 5 giờ chiều. Họ đến biểu tình chống Trung Quốc bá quyền bành trướng với một số biểu ngữ bằng hai thứ chữ Việt và Hoa như “Yang Jiechi (Dương Khiết Trì) cút xéo với cái giàn khoan khốn nạn nhà chúng mày” và “Đả đảo Trung Quốc”.

    Theo nguồn tin trên, lực lượng an ninh của nhà cầm quyền đông gấp ba gấp bốn lần nên cuộc biểu tình đã bị giải tán trong khoang gần 30 phút. Có 7 người bị bắt gồm “Trương Văn Dũng, chị Hạnh Tây Hồ Liberty, anh Lã Việt Dũng, cô giáo Đào Thu, anh Anh Chí, chú Nguyễn Văn Lịch, anh Lê Thiện Nhân”. Tất cả bị bắt đưa về đồn công an phường Lý Thái Tổ và công an phường Tràng Tiền. Ít giờ sau thì một số đã được thả như Lã Việt Dũng, Lê Hoàng.

    “Trước sự xâm chiếm của Tàu Cộng cùng với việc có thông tin Tàu đặt giàn khoan thứ 2 tại vùng biển đặc quyền của Việt Nam, những người yêu nước đã xuống đường để phản đối Tàu Cộng xâm lấn, nhưng chính quyền cs Việt Nam đã thẳng tay đàn áp bắt bớ những người yêu nước”, Facebooker Bạch Hồng Quyền viết bày tỏ sự phẫn nộ.

    Một người biểu tình tên Anh Chí bị hai Công an thường phục kẹp cổ lôi đi.(Hình: FB Bạch Hồng Quyền)
    Tháng Năm vừa qua, ngày 9 và 11/5/2014 đã nổ ra các cuôc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội nhưng nhà cầm quyền cũng đã dẹp nhanh chóng. Lời kêu gọi người dân đi biểu tình ngày Chủ Nhật 11/5/2014 khi có tin Trung Quốc đem giàn khoan khổng lồ xuống vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam dò tìm dầu khí.

    Cuộc biểu tình ở Hà Nội ngày Thứ Năm 19/6/2014 nổ ra vào dịp thành viên Quốc Vụ Viện Trung Quốc đến Hà Nội họp về vấn đề giàn khoan HD981 mà tin tức cho hay không đem tới kết quả gì. Đã vậy, Trung Quốc còn đang đưa thêm một giàn khoan thứ hai tiến xuống Biển Đông hiện chưa có tin tức rõ rệt sẽ cắm ở đâu.

    Tại Sài Gòn, một cuộc triển lãm sách và bản đồ cổ chứng minh các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam dự trù diễn ra vào các ngày từ 19/6 đến 22/6/2014 tại Văn Phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đường Trần Quốc Toản, quận 3, Sài Gòn, đã bị hủy bỏ. (TN)



    Posted by nguoi-viet.com on June 20, 2014 at 09:06:12:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]