Trung Quốc ngang nhiên cắm cờ dưới đáy Biển Đông

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thứ Năm, 26/03/2015 - 14:04
    Trung Quốc ngang nhiên cắm cờ dưới đáy Biển Đông

    Dân trí Báo chí Trung Quốc cho biết, một robot đã cắm cờ dưới đáy biển tại một khu vực sâu 3.000 m nhưng không cho biết vị trí.
    >> "Tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông không có cơ sở pháp lý"

    Tàu “Hai Yang Shi You 286”

    Theo Tân Hoa Xã, mới đây lực lượng khảo sát Biển Đông của Trung Quốc đã sử dụng robot để cắm một lá cờ Trung Quốc xuống đáy biển ở một khu vực có độ sâu 3.000m ở Biển Đông. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cắm quốc kỳ tại khu vực có độ sâu như vậy.
    Lực lượng khảo sát biển của Trung Quốc sử dụng tàu công trình nước sâu đa năng “Hai Yang Shi You 286” do Trung Quốc tự chế, mang theo robot để thực hiện thử nghiệm các trang thiết bị phục vụ khảo sát biển trên Biển Đông. Trong lần thử nghiệm này, robot đã được sử dụng để đưa cờ của Trung Quốc xuống đáy Biển Đông.

    Tuy nhiên, Tân Hoa Xã không nói rõ phạm vi mà Trung Quốc cắm cờ thuộc khu vực nào Biển Đông, mà chỉ cho biết khu vực này có độ sâu khoảng 3.000 m.

    Động thái của Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực leo thang do tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

    Bắc Kinh đã bị cáo buộc gia tăng các hành động cải tạo, bồi đắp trái phép ở Biển Đông. Các hành động của Trung Quốc đã khiến các quốc gia láng giềng lo ngại.

    Phát biểu trước chuyến thăm tới Nhật Bản gần đây, Tổng thống Indonesia các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với hầu hết Biển Đông “không có cơ sở pháp lý theo luật pháp quốc tế”.

    Hương Giang




    Posted by dantri.com.vn on March 26, 2015 at 05:38:24:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]