NGƯ DÂN ĐƯA HƠN 60 TÀU CÁ RA KHƠI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI THẦU TRUNG QUỐC NẠO VÉT CÁT

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    CAM RANH: NGƯ DÂN ĐƯA HƠN 60 TÀU CÁ RA KHƠI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI THẦU TRUNG QUỐC NẠO VÉT CÁT - HẢI QUÂN CSVN RA LỆNH TÀU...

    Posted by Thuy Trang Nguyen on Thursday, October 1, 2015

    Thuy Trang Nguyen
    Medical Doctor at Sweden · 95,273 followers · October 1 at 9:09pm · Edited ·
    CAM RANH: NGƯ DÂN ĐƯA HƠN 60 TÀU CÁ RA KHƠI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI THẦU TRUNG QUỐC NẠO VÉT CÁT - HẢI QUÂN CSVN RA LỆNH TÀU CHIẾN HQ-261 VÀ HQ-263 CHẶN TÀU CÁ NGƯ DÂN VN VÀ ĐÂM CHÌM.

    Sự kiện bắt đầu từ năm 2014 khi Bộ Tư Lệnh Hải Quân Vùng 4 đã cho thầu Trung Quốc vào vét cát ồ ạt chung quanh khu vực nuôi Thủy Sản của Ngư Dân để làm resort và bán cát đã gây ô nhiễm, làm chết hết tôm, cá của ngư dân nuôi trong vịnh Cam Ranh.
    Nhiều lần lên tiếng phản đối nhưng không được chính quyền địa phương giải quyết vì cho rằng liên quan tới "Quốc Phòng".
    Ngày 20/4/2015, người dân đã kéo đến trụ sở UBND xã Cam Phú Bắc, yêu cầu chính quyền địa phương can thiệp, giải quyết giúp ngư dân nhưng các cán bộ Lãnh đạo UBND nghe tin đã bỏ trốn không chịu tiếp dân.
    Chiều cùng ngày, các ngư dân đã tức giận, mang tôm và cá chết ra đổ ngoài quốc lộ để phản đối. Cuộc biểu tình xảy ra cùng ngày làm tắc nghẽn giao thông, sau đó phó chủ tịch TP. Cam Ranh Nguyễn Ngọc Sơn đã đứng ra hứa giải quyết, ra lệnh cho các đơn vị thi công thầu Trung Quốc tạm thời ngừng nạo vét, đồng thời cam kết sẽ bồi thường thiệt hại của ngư dân.
    Ngày 29/9/2015, phó chủ tịch TP. Cam Ranh Nguyễn Ngọc Sơn đã tráo trở, không chịu bồi thường, trái lại cho thầu Trung Quốc tiếp tục nạo vét cát trên vịnh Cam Ranh đưa tới cuộc biểu tình lớn ngoài khơi Cam Ranh.
    Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Cam Ranh ngược ngạo tuyên bố:
    "Việc người dân ra ngăn cản thi công là không đúng, trái với quy định của pháp luật. Đây là dự án phục vụ an ninh quốc phòng nên dứt khoát phải tiến hành. Nếu người dân không hợp tác sẽ bị cưỡng chế di dời. Trước mắt, Ủy ban chỉ đạo cơ quan công an làm rõ những đối tượng gây rối để xử lý theo pháp luật".
    (*) Hằng trăm ngư dân với hơn 60 "chiến thuyền" đã xung trận "Bạch Đằng" đại phá "Quân Thanh".
    Hơn 60 chiếc thuyền của Ngư Dân bao vây đơn vị hút các của thầu Trung Quốc nhưng đã bị tàu của Hải Quân VN vùng 4 ngăn chặn đòi "Kiểm Ngư".
    Hải Quân vùng 4 đã cho 2 tàu khu trục tên lửa Svetlyak HQ-261 và HQ-263 ra đối đầu với Ngư Dân, phát loa kêu gọi ngư dân rời khỏi khu vực thầu Trung Quốc đang thi công, ngư dân từ chối rời khỏi khu vực nạo cát thì liền bị các tàu chiến của HQ CSVN ra lệnh tấn công đâm thẳng vào 6 tàu cá của ngư dân làm chìm 2 chiếc và 4 chiếc khác bị hư hại nặng.
    Những ngư dân trên các tàu cá bị Hải Quân CSVN tấn công và đâm chìm đã làm nhiều người bị thương, trong đó có 4 ngư dân trong tình trạng nguy kịch.
    Ngư dân liên tục xuống đường trong 2 ngày qua mang theo xác của một chiếc thuyền cá bị Hải quân vùng 4 đâm chìm để lên án hành động vô nhân đạo của Hải Quân CSVN.
    Nguyễn Thùy Trang



    Posted by Thuy Trang Nguyen on October 03, 2015 at 06:13:43:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]