TT Obama chúc mừng cuộc bầu cử “lịch sử” ở Myanmar

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Một giới chức Myanmar cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chúc mừng Tổng thống Myanmar Thein Sein về “cuộc bầu cử tự do và công bằng mang tính lịch sử” vào ngày 8 tháng 11.

    Tòa Bạch Ốc cho biết hai nhà lãnh đạo đã khẳng định sự quan trọng của việc tất cả các đảng phái tôn trọng kết quả bầu cử khi kết quả chính thức được loan báo và làm việc với nhau trong tinh thần đoàn kết để thành lập một chính phủ bao gồm nhiều thành phần, có tính chất đại diện, phản ánh ý chí của người dân.

    Ông Obama cũng gọi điện thoại chúc mừng lãnh tụ đối lập Myanmar, Aung San Suu Kyi, về thành công của Đảng Liên minh Dân chủ Toàn quốc của bà, được dự báo sẽ giành thắng lợi to lớn trong cuộc bầu cử quốc hội.

    Thông cáo của Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama tán dương “nỗ lực không ngừng và sự hy sinh của bà trong nhiều năm tranh đấu cho một nước Myanmar bao gồm nhiều thành phần, hoà bình và dân chủ hơn.”

    Các kết quả mới nhất của Uỷ ban Bầu cử cho thấy Liên minh Dân chủ Toàn quốc chiếm được 196 ghế trong tổng số 243 ghế đại biểu đã có kết quả, tức hơn 80% của những kết quả được loan báo cho Hạ viện. Đảng này cũng thắng lớn tại Thượng viện, giành được 95 trong số 116 ghế được loan báo cho tới lúc này.




    Posted by VOA Tiếng Việt on November 13, 2015 at 08:51:18:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]