Trung Quốc trắng trợn nói có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào tới Hoàng Sa

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thứ Tư, 24/02/2016 - 17:41
    Trung Quốc trắng trợn nói có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào tới Hoàng Sa


    Dân trí Trung Quốc ngày 24/2 tiếp tục đưa ra luận điệu sai trái và vô căn cứ khi nói rằng không có tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, vì vậy Bắc Kinh có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào trên lãnh thổ.
    >> Quốc tế lên án hành động của Trung Quốc tại Biển Đông
    >> Mỹ kêu gọi Úc tiếp tục "thách thức" Trung Quốc tại Biển Đông
    >> Thế giới tiếp tục vạch trần mưu đồ của Trung Quốc nhằm độc chiếm Biển Đông

    Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đang triển khai trái phép một hệ thống radar trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Ảnh: AMTI/CSIS/Retuers)

    Bắc Kinh hôm nay cũng lớn tiếng phàn nàn rằng truyền thông quốc tế đang phớt lờ các radar và vũ khí mà các bên tuyên bố chủ quyền khác triển khai ở Biển Đông, và đang chĩa vào Trung Quốc một cách không công bằng, sau khi nước này bị “tố” đưa tên lửa, máy bay chiến đấu và radar tới Biển Đông.

    Trong tuần qua, Trung Quốc được cho là đã trắng trợn đưa tên lửa hiện đại, máy bay chiến đấu và radar cao tần tới Biển Đông, đặc biệt là trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 24/2 tiếp tục đưa ra luận điệu sai trái khi nói rằng không có tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, vì vậy Trung Quốc có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào trên lãnh thổ mà không bị phản đối.

    “Tôi khuyên truyền thông rằng trong các bài viết của các bạn, các bạn không nên lờ đi các vấn đề một cách có chọn lọc”, bà Hoa nói trong cuộc họp báo hôm nay.

    Bà Hoa còn lớn tiếng khuyên truyền thông chú ý tới “nhiều radar va vũ khí” mà các nước khác triển khai tới “các đảo của Trung Quốc”.

    Những bình luận trên diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Mỹ và sau hàng loạt chỉ trích của cộng đồng quốc tế gần đây nhằm vào các hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Đô đốc Harry Harris, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, nói ngày 23/2 rằng Trung Quốc “rõ ràng đang quân sự hóa” Biển Đông.

    Ông Harris cho hay, ông tin rằng việc Trung Quốc triển khai tên lửa tới đảo Phú Lâm và việc xây dựng các đường băng phi pháp đang “làm thay đổi bối cảnh hoạt động ở Biển Đông”.

    Ngay sau phát biểu của ông Harris tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, các nguồn tin chính phủ Mỹ xác nhận Trung Quốc gần đây còn triển khai các máy bay chiến đấu tới Phú Lâm. Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu tới đó nhưng động thái này gây ra những câu hỏi mới về ý đồ của Bắc Kinh.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc trong một bài bình luận bằng tiếng Anh lại đưa ra những lời khuyên nực cười cho nước Mỹ

    “Để Biển Đông bình yên, Washington trước tiên nên ngừng nói xấu Trung Quốc và tránh mọi động thái nhằm làm gia tăng căng thẳng khu vực”, bài báo viết.

    An Bình




    Posted by dantri.com.vn on February 24, 2016 at 10:09:51:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]