Truyền hình vệ tinh VOA 14/7/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Ân xá Quốc tế kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn tù nhân lương tâm; Lãnh đạo mới của Đài Loan bác bỏ phán quyết về Biển Đông; Biểu tình ngắn trước tòa lãnh sự TQ ở Tp.HCM sau phán quyết Biển Đông; Hàn Quốc loan báo địa điểm đặt lá chắn phi đạn THAAD...

    Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm 12/7 công bố báo cáo nói rằng nhiều tù nhân lương tâm ở Việt Nam đã bị đánh đập, biệt giam và không được chữa trị. Tổ chức nhân quyền này kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn và ngược đãi các tù nhân lương tâm.

    Trung Quốc và Đài Loan đang tìm được tiếng nói chung sau khi Tòa Trọng tài quốc tế bác bỏ tuyên bố của cả hai đòi chủ quyền đối với hơn 80% diện tích Biển Đông, nơi Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

    Sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết Philippines thắng trong vụ khiếu nại về Biển Đông, nhiều chuyên gia đánh giá điều này sẽ có lợi cho Việt Nam. Tuy nhiên, đã không có những cảnh đông người hân hoan chào đón phán quyết tại Việt Nam.

    Washington và Seoul đang tiến hành các bước để tìm nơi đặt hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, giữa lúc ngày càng có nhiều phản đối và tranh luận về việc liệu giá trị của biện pháp răn đe bổ sung này có tương xứng với nguy cơ làm Trung Quốc xa lánh cũng như khiêu khích Bắc Triều Tiên hơn nữa.

    Ông Jeff Shell, chủ tịch Hội đồng Quản trị Phát thanh Truyền hình Mỹ, cũng là giám đốc điều hành NBC Universal, đã bị từ chối nhập cảnh vào Nga và bị tạm giữ trong vài giờ khi ông bay tới Moscow đi công tác trong tuần này.

    Rời nhiệm sở vào tháng 1 năm sau, Tổng thống Barack Obama sẽ lưu lại Washington và dọn tới một ngôi nhà ở khu phố lịch sử của thủ đô. Báo chí đã công bố hình ảnh ngôi nhà tương lai của ông Obama trong khu Kalorama ở Washington, cũng là nơi mà một tổng thống khác từng sinh sống. Ngay sau khi ông Obama dọn về đây, đường lưu thông trong khu vực này sẽ bị đóng, nhưng hiện giờ vẫn có thể dễ dàng đi ngang qua ngôi nhà tương lai của ông để ngắm nhìn.




    Posted by VOATiengViet on July 13, 2016 at 20:25:51:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]