Truyền hình vệ tinh VOA 15/7/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc hội đàm sau phán quyết Biển Đông; Bắc Kinh cảnh báo xung đột ở vùng biển tranh chấp; Người Việt ở Philippines ‘mừng chiến thắng trước Trung Quốc’; Mỹ kết án công dân Trung Quốc đánh cắp thông tin queen sự; Quan chức EU chỉ trích thành viên nội các của tân Thủ tướng Anh; Hoa Kỳ công bố hai kẻ khủng bố ‘đặc biệt’ người Nga; Tỷ phú Donald Trump lựa chọn ‘cánh tay phải’.

    Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc gặp nhau hôm 14/7 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á – Âu (ASEM) ở thủ đô của Mông Cổ, hai ngày sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết có lợi cho Philippines trong vụ kiện Bắc Kinh.

    Một nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc mới lên tiếng cảnh báo khả năng xảy ra “xung đột” và “đối đầu” ở biển Đông vì phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.

    Nhiều người Việt ở Philippines tiếp tục chung vui với người dân địa phương sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.

    Một thẩm phán Mỹ đã kết án một công dân Trung Quốc 46 tháng tù vì tội âm mưu xâm nhập vào các máy tính của các nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ và chuyển lậu thông tin cho Trung Quốc.

    Chủ tịch Nghị viện châu Âu mới lớn tiếng chỉ trích các lựa chọn nhân sự cho nội các của tân Thủ tướng Anh Theresa May. Ông gọi đó là một phần của "vòng luẩn quẩn nguy hiểm", sẽ làm tổn hại người Anh về lâu dài.

    Mỹ đã liệt hai chiến binh người Nga vào danh sách “những kẻ khủng bố đặc biệt”, cáo buộc hai nhân vật này liên hệ tới các cuộc tấn công chết chóc của tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

    Ông Donald Trump, nhân vật được coi sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa Mỹ, trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới đang tiếp tục cân nhắc và thu hẹp lựa chọn người liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống.




    Posted by VOATiengViet on July 14, 2016 at 20:19:13:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]