Truyền hình vệ tinh VOA 26/7/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Jul 25, 2016
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa.

    ASEAN không thể đoàn kết trong phán quyết về Biển Đông; Chủ tịch nước VN tuyên thệ nhậm chức lần 2, hứa ‘bảo vệ lãnh thổ’; Liệu tân QH VN có khả năng đi tới cùng vụ Formosa?; Cảnh sát Campuchia trục xuất ngư dân Việt đánh cá trui piép; Những bất hòa và lộ Email làm lu mờ đại hội toàn quốc Ðảng Dân Chủ; IOC sẽ không cấm tất cả các vận động viên Nga tham gia Olympic ở Rio; Hai người chết trong vụ xả súng mới nhất ở Mỹ.

    Các ngoại trưởng của hiệp hội Đông Nam Á đã không thể nhất trí về vấn đề biển Đông trong một tuyên bố chung của ASEAN, và bộc lộ thêm sự chia rẽ trong khối 10 quốc gia trong khu vực đang có tranh chấp chủ quyền trên biển với Trung Quốc.

    Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vừa tuyên thệ nhậm chức lần 2 vào ngày 25/7 với kết quả bỏ phiếu tán thành trên 98% số phiếu đại biểu Quốc hội với đa số là đảng viên đảng Cộng sản.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định “sẽ giám sát chặt chẽ vụ Formosa” trong kỳ họp đầu tiên của tân Quốc hội khóa 14 của Việt Nam, trong khi người đứng đầu chịu trách nhiệm cấp phép đầu tư cho dự án Formosa lại vừa được phê chuẩn vào Ban Kinh tế Quốc hội.

    Hơn 10 ngư dân Việt Nam đã bị giới chức Campuchia trục xuất về sau khi bị giam giữ ở Kandal vì đánh cá trái phép và không có visa.

    Lãnh đạo Ðảng Dân chủ của Mỹ đã từ chức hôm 24/7, ngay trước ngày khai mạc đại hội toàn quốc được dự trù sẽ chính thức đề cử cựu ngoại trưởng Hillary Clinton làm ứng cử viên của đảng ra tranh chức Tổng thống.

    Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) đã quyết định không cấm tất cả các đội của Nga thi đấu tại Thế vận hội Rio vào tháng tới do các cáo buộc về một chương trình dùng chất kích thích tinh vi.

    Một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra tại một hộp đêm ở Floria, tiểu bang nằm ở đông nam Hoa Kỳ, làm hai người chết.




    Posted by VOATiengViet on July 25, 2016 at 20:17:13:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]