Truyền hình vệ tinh VOA 5/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]


    Việt Nam phản ứng vụ TQ kêu gọi ‘chiến tranh trên biển. ’Vụ tin tặc làm đậm thêm mối nghi ngờ về Trung Quốc? Nữ dân biểu Đài Loan nhập cảnh Việt Nam ‘sai mục đích’? Truyền thông Mỹ ‘sốt’ với clip lốc xoáy ở Việt Nam. Công dân Mỹ bị đâm chết ở London. Người biểu tình ‘đón’ ngọn đuốc Olympics. Trung Quốc ra mắt ‘siêu xe buýt.’

    Việt Nam kêu gọi “không đe dọa sử dụng vũ lực”, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi nhân dân chuẩn bị cho “chiến tranh trên biển”.

    Trong khi Việt Nam vẫn tiếp tục điều tra vụ tấn công vào hệ thống mạng của hai sân bay lớn nhất nước, theo các nhà quan sát, nhiều người dân trong nước vẫn bày tỏ nghi ngờ về sự dính líu từ phía quốc gia đông dân nhất thế giới.

    Một quan chức ngoại giao Việt Nam mới lên tiếng cho biết lý do vì sao bà Tô Trị Phân bị giữ hộ chiếu nhiều giờ đồng hồ ở sân bay tại Hà Nội.

    Một loạt các cơ quan báo chí của Mỹ mấy ngày qua đã đăng tải một đoạn clip do camera hành trình trên một ôtô quay hôm 28/7 ghi lại trận lốc xoáy mà truyền thông trong nước nói là “kinh hoàng” ở tỉnh Bắc Ninh.

    Cảnh sát thủ đô London của Anh hôm 4/8 cho biết không phát hiện bằng chứng về chuyện cực đoan hóa nhằm củng cố cho giả thuyết rằng vụ một người đàn ông gốc Somalia đâm chết một phụ nữ và gây thương thích cho 5 người khác ở trung tâm thành phố này là một hành động khủng bố.

    Ngọn đuốc Olympics được rước tới thành phố Rio de Janeiro hôm 3/8 trong khi những người biểu tình phản đối tình trạng thiếu cải thiện về kinh tế và xã hội khi sự kiện thể thao tiêu tốn hàng tỷ đôla chuẩn bị khai mạc.

    Một công ty ở Trung Quốc hôm 3/8 đã trình làng một chiếc xe buýt được thiết kế đặc biệt ở tỉnh Hà Bắc. Xe buýt này chạy với tốc độ thấp và các phương tiện giao thông khác vẫn có thể di chuyển bên dưới nó.




    Posted by VOATiengViet on August 04, 2016 at 20:43:10:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]