Truyền hình vệ tinh VOA 17/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt Nam công khai ‘lá chắn thép bờ biển’. Tàu sân bay Mỹ về nước sau khi ‘thị uy’ TQ ở Biển Đông. Indonesia sẽ đánh đắm nhiều tàu của Việt Nam. Mỹ nói hệ thống phòng thủ phi đạn không đe dọa Trung Quốc. Trung Quốc phóng vệ tinh đầu tiên sử dụng công nghệ lượng tử. Mỹ chuyển giao tù nhân Guantanamo cho UAE. Một người ở Brooklyn bị cáo buộc giết một lãnh tụ Hồi giáo ở New York.

    Kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Việt Nam mới cho đăng tải một đoạn clip về buổi huấn luyện chiến đấu với loại tên lửa mà báo chí trong nước còn gọi là “sát thủ diệt hạm”.

    Hơn 3.000 thủy thủ trên hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis đã trở về Hoa Kỳ hôm 14/8 sau nhiều tháng được triển khai tới châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có hơn hai tháng hiện diện ở biển Đông.

    Indonesia ngày 17/8 sẽ ăn mừng Lễ Độc lập bằng cách đánh chìm hơn 70 tàu cá nước ngoài, phần lớn là của ngư dân Việt Nam, để thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền.

    Các quan chức quân sự Mỹ đã trấn an Trung Quốc rằng nước này không gặp mối đe dọa nào từ quyết định của Nam Triều tiên về triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn của Mỹ.

    Hôm 16/8, Trung Quốc đã phóng vào quỹ đạo vệ tinh đầu tiên sử dụng công nghệ lượng tử, mang lại cho nước này khả năng truyền thông tin liên lạc trở lại trái đất mà họ hy vọng sẽ an toàn nếu bị tin tặc tấn công.

    Chính quyền Tổng thống Obama hôm 15/8 cho biết 15 tù nhân thuộc trại giam ở Vịnh Guantanamo, Cuba đã được chuyển giao cho Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất. Đây là một phần trong đợt di chuyển các nghi phạm khủng bố lớn nhất từ nhà tù gây nhiều tranh cãi mà chính phủ Mỹ nói họ dự định đóng cửa trước khi hết nhiệm kỳ tổng thống Obama vào tháng 1/2017.

    Nhà chức trách ở New York hôm 15/8 cho biết họ đã cáo buộc một người đàn ông ở Brooklyn về tội sát nhân cấp độ số hai, liên quan đến vụ giết một lãnh tụ Hồi giáo và người bạn của ông khi họ rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo.




    Posted by VOATiengViet on August 16, 2016 at 19:38:07:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]