Truyền hình vệ tinh VOA 18/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Phản kháng xã hội dẫn đến Thủ tướng xin lỗi về xe đi vào phố cấm. Australia bực bội vì Việt Nam hủy lễ tưởng niệm trận chiến Long Tân. ASEAN, Trung Quốc đặt mục tiêu thiết lập quy định khung về Biển Đông. Ông Trump thay đổi ban lãnh đạo chiến dịch trash cử. Nga sử dụng căn cứ Iran để không kích ở Syria. Ông Biden chia buồn với gia đình những người chết vì không kích của NATO.

    Trong một hội nghị hôm 17/8 ở Hà Nội, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã xin lỗi nhân dân về việc đoàn xe của ông hồi tuần trước đã đi vào một phố cấm ở Hội An.

    Chính phủ Australia mới đây cho hay họ “thất vọng sâu sắc” về việc nhà chức trách Việt Nam chỉ báo trước 11 giờ về quyết định hủy lễ tưởng niệm 50 năm trận chiến Long Tân.

    Tờ China Daily hôm 17/8 đưa tin trong cuộc gặp mới đây ở đông bắc Trung Quốc, ASEAN và Trung Quốc đặt mục tiêu đến giữa năm 2017 sẽ hoàn tất phần khung của một bộ quy tắc ứng xử để giảm căng thẳng ở Biển Đông có tranh chấp.

    Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 17/8 đã cải tổ nhóm lãnh đạo hàng đầu trong ban vận động tranh cử của ông, khi chỉ còn chưa đầy ba tháng cuộc bầu cử tổng thống.

    Việc Nga sử dụng một căn cứ Iran để tiến hành không kích ở Syria đã làm Mỹ và các đồng minh trong khu vực sực tỉnh, nhưng việc chọn thời điểm có thể liên quan nhiều hơn đến những lo ngại về số phận của chế độ Syria, chứ không phải là Moscow hay Tehran cần gửi đi một thông điệp.

    Phó Tổng thống Mỹ Biden gửi lời chia buồn đến các gia đình của những người thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh vùng Balkan, bao gồm cả những người thiệt mạng trong các cuộc không kích của NATO vào Serbia năm 1999.




    Posted by VOATiengViet on August 18, 2016 at 09:17:27:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]