Truyền hình vệ tinh VOA 19/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    2 lãnh đạo cấp cao tỉnh Yên Bái bị bắn chết, Thủ tướng VN yêu cầu đoàn kết. Việt Nam cấm ‘thả’ Pokemon tại các địa điểm quốc phòng, chính phủ. Indonesia công bố đổi tên Biển Đông thành Biển Natuna. Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi thăm Trung Quốc. Đánh bom xe hơi kép làm ít nhất 6 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức Brazil chặn 2 vận động viên bơi Olympic của Mỹ tại sân bay để điều tra.

    Hai quan chức cấp cao của tỉnh Yên Bái vừa bị bắn nhiều phát và đã chết trước khi được đưa tới bệnh viện, thủ phạm là một giới chức của Chi cục Kiểm lâm cũng đã tự sát, báo chí Việt Nam hôm 18/8 đồng loạt đưa tin về vụ nổ súng được cho là “hiếm xảy ra” tại Việt Nam này.

    Việt Nam yêu cầu trò chơi điện tử Pokemon Go không “thả” Pokemon tại những khu vực được cho là “nhạy cảm” như các văn phòng chính phủ, các cơ quan đảng Cộng sản và các địa điểm quốc phòng.

    Indonesia có kế hoạch đổi tên khu vực xung quanh quần đảo Natuna, nằm ở phía tây bắc của khu vực Borneo, thuộc vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Indonesia, thành Biển Natuna, trong một nỗ lực nhằm khẳng định chủ quyền của nước này trong khu vực.

    Đập thủy điện trị giá 3,6 tỷ đôla do Trung Quốc tài trợ là trọng tâm bàn thảo trong cuộc gặp của Cố vấn Nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, với thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 18/8. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của bà với đối tác thương mại lớn nhất của nước bà kể từ khi Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ của bà lên nắm quyền vào tháng Tư.

    Ít nhất 6 người chết và hơn 120 người bị thương sau khi 2 quả bom gắn trên xe hơi phát nổ gần các đồn cảnh sát ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ sáng sớm hôm 18/8.

    Ủy ban Olympic Mỹ đã xác nhận rằng hai thành viên đội bơi của Mỹ, Gunnar Bentz và Jack Conger, đã bị chặn lại và bị tạm giữ tại sân bay quốc tế Rio de Janeiro khi họ cố về nước hôm 17/8.




    Posted by VOATiengViet on August 18, 2016 at 19:18:32:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]