Truyền hình vệ tinh VOA 20/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Aug 19, 2016
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Việt Nam khởi tố vụ giết 2 lãnh đạo giữa lúc dư luận bị trách ‘vô lương’. Bão Dianmu đến miền Bắc, nhiều công sở, trường học ở Hà Nội di tản khẩn cấp. Philippines nhận 10 tàu tuần duyên đầu tiên của Nhật để tăng cường an ninh. Ngành du lịch Thái Lan hy vọng sớm hồi phục sau những vụ đánh bom. Vận động viên Mỹ đồng ý trả tiền dàn xếp vụ tai tiếng ở Brazil để được về nước. Chính phủ Mỹ: 400 triệu đôla được dùng để khuyến dụ Iran thả tù nhân Mỹ.

    Vụ nổ súng giết hai quan chức cấp cao của tỉnh là ông Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy – và ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND kiêm trưởng ban tổ chức – ngay trước phiên họp của HĐND tỉnh đã khiến cho dư luận rúng động và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc phải tức tốc có mặt tại Yên Bái để chỉ đạo điều tra và tăng cường an ninh trong khu vực.

    Bão Dianmu (bão số 3) đã tiến vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam trong ngày thứ Sáu khiến nhiều trường học, công sở phải đóng cửa và di tản khẩn cấp.

    Philippines vừa nhận được 10 tàu tuần duyên của Nhật Bản vào hôm thứ Năm (18/8) khi hai nước tăng cường quan hệ an ninh nhằm đối phó với Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và biển Hoa Đông.

    Một tuần sau những vụ đánh bom chết người tại những địa điểm du lịch trọng điểm ở miền nam Thái Lan khiến hơn 30 người chết và bị thương, trong đó có người nước ngoài, ngành du lịch nước này hy vọng sẽ hồi phục nhanh chóng.

    Vận động viên bơi lội người Mỹ James Feigen đã đồng ý trả gần 11.000 đôla, có phần chắc sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện Brazil, để giải quyết vụ tai tiếng liên quan tới một vụ cướp ở Thế vận hội Olympic Rio, để có thể trở về nước.

    Lần đầu tiên chính quyền Tổng thống Obama công khai thừa nhận khoản tiền mặt 400 triệu đôla trả cho Iran đã được dùng làm sức ảnh hưởng để bảo đảm một nhóm tù nhân Mỹ bị Tehran cầm giữ được trả tự do.




    Posted by VOATiengViet on August 19, 2016 at 20:07:05:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]