Truyền hình vệ tinh VOA 23/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Aug 22, 2016
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Hội đồng khoa học chưa khẳng định có thể ăn cá biển miền trung. Mỹ ‘sớm muộn cũng thông qua TPP’ vì tính chiến lược. Hai thái cực trong vụ nổ súng ở Yên Bái. Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc bộ bất chấp căng thẳng gia tăng ở Biển Đông. Ngoại trưởng Philippines lên tiếng trấn an sau khi tổng thống dọa rời LHQ. Ngoại trưởng Mỹ tới Kenya, giúp Nam Sudan tránh cảnh nội chiến.

    Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và một số cơ quan liên quan hôm 22/8 đã công bố kết quá đánh giá hiện trạng môi trường biển ở 4 tỉnh miền trung. Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định hiện tại hầu hết các vùng biển miền trung đều đã an toàn. Ông cũng cho hay các hoạt động “bơi lội, tắm biển, nuôi trồng thủy sản trên các vùng biển đã được xác định đã an toàn tuyệt đối”.

    Bên lề một hội nghị hôm 22/8 tại Hà Nội, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh nói với báo giới rằng việc xem xét để phê chuẩn Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP ở Mỹ đang là “một vấn đề rất phức tạp và khó khăn” do tình hình tranh cử tổng thống.

    Sau vụ ba người chết trong vụ nổ súng ở Yên Bái, báo chí trong nước đưa tin nhiều về tang lễ của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh này. Ngược lại, hầu như không có tờ nào nhắc tới đám tang của nghi can Đỗ Cường Minh, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

    Trung Quốc cho hay lực lượng tuần duyên của họ sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật từ 22 đến 24/8 ở Vịnh Bắc Bộ, nơi có một số tranh chấp lãnh thổ giữa các nước châu Á.

    Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Perfecto Yasay nói nước ông sẽ ở lại trong Liên Hiệp Quốc. Ông đã hạ giảm mức độ nghiêm trọng của lời đe dọa do Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã đến Nairobi, Kenya, nơi ông sẽ hội đàm với các bộ trưởng ngoại giao vùng Đông Phi về cách thức để làm cho nước láng giềng Nam Sudan không rơi trở lại vào nội chiến.




    Posted by VOATiengViet on August 22, 2016 at 19:35:36:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]