Truyền hình vệ tinh VOA 25/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Philippines dự kiến bàn thảo với Trung Quốc về tranh chấp Biển Đông trong năm nay. Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm cho thấy tiến bộ của Bắc Triều Tiên. Phó Tổng thống Mỹ hội đàm với quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ. Động đất mạnh ở Ý, hơn 70 người chết.

    Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa hôm 23/8 đã xét xử sơ thẩm hai nhà hoạt động nam có tên Nguyễn Hữu Thiên An, 31 tuổi, và Nguyễn Hữu Quốc Duy, 21 tuổi, về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 của Bộ luật Hình sự.

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam mới công bố các số cho thấy đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) thực tế đổ vào Việt Nam ước đạt 9,8 tỷ đôla trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 8,9% so với một năm trước.

    Hôm 23/8, Tổng thống Philippines Duterte nói ông trông đợi sẽ bắt đầu đàm thoại với Trung Quốc trong năm nay về tranh chấp lãnh thổ kéo dài giữa hai nước ở Biển Đông.

    Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới nhất của Bắc Triều Tiên đã chứng minh tiến bộ thực sự trong việc thúc đẩy khả năng của quân đội nước này tiến hành tấn công hạt nhân vào phần lục địa của Mỹ hoặc bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

    Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/8 vào lúc lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công đầu tiên của họ vào Syria với mục tiêu là các phần tử chủ chiến của Nhà nước Hồi giáo và những chiến binh người Kurd.

    Một trận động đất mạnh làm rung chuyển miền trung Italy hồi đầu ngày 24/8 đã gây thiệt hại lớn cho khu vực gần tâm chấn. Theo truyền thông Italy, ít nhất 73 người đã thiệt mạng.




    Posted by VOATiengViet on August 24, 2016 at 20:17:40:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]