Truyền hình vệ tinh VOA 26/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Published on Aug 25, 2016
    Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Nghi can vụ nổ súng ở Yên Bái bị đẩy ‘tới đường cùng’? TT Philippines: Máu sẽ đổ nếu TQ xâm phạm lãnh thổ. Chưa ghi nhận người Việt thương vong trong trận động đất ở Italy. Động đất ở Myanmar làm 3 người thiệt mạng và hủy hoại nhiều đền chùa. Ít nhất 10 người chết trong vụ tấn công trường đại học ở Afghanistan. Colombia và phiến quân đạt được thỏa thuận hòa bình lịch sử. Nhà riêng của huyền thoại âm nhạc Prince sẽ mở cửa cho công chúng.

    Một nông dân Việt, từng nổ súng làm nhân viên công lực bị thương, nhận định rằng nghi can trong vụ bắn giết hai quan chức ở Yên Bái hôm 18/8 “có thể bị dồn nén”. Truyền thông trong nước sau đó đưa tin về nghi can là một người phụ trách kiểm lâm của Yên Bái.

    Tổng thống Philippines tuyên bố ông sẽ nỗ lực hết sức để duy trì hòa bình, nhưng cảnh báo Trung Quốc rằng “máu sẽ đổ” nếu Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền của nước ông.

    Một quan chức ngoại giao tại Đại sứ quán Việt Nam ở Rome cho VOA Việt Ngữ biết rằng chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào liên quan tới trận động đất gây nhiều thiệt hại ở Italy.

    Mở đầu phần tin quốc tế là một tin liên quan tới động đất nhưng diễn ra ở châu Á. Trận động đất mạnh làm rung chuyển bắc trung bộ Myanmar hôm 24/8 đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và gây hư hại cho hàng chục ngôi chùa Phật giáo cổ.

    Cảnh sát Afghanistan cho biết ít nhất 10 người chết và hơn 37 người bị thương sau khi một cuộc tấn công kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ tại trường Đại học Mỹ của Afghanistan ở Kabul hôm 25/8.

    Cuộc xung đột vũ trang kéo dài nhất ở Tây bán cầu dường như sắp chấm dứt khi chính phủ Colombia đã đạt được một thỏa ước hòa bình lịch sử với các nhà lãnh đạo phiến quân hôm 24/8 ở Cuba.

    Bốn tháng sau ngày mất của huyền thoại âm nhạc Prince, công ty quản lý tài sản của ngôi sao quá cố thông báo họ sẽ mở cửa ngôi nhà của ca sỹ này cho công chúng tới tham quan hàng ngày bắt đầu từ tháng 10.




    Posted by VOATiengViet on August 25, 2016 at 20:22:00:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]