Truyền hình vệ tinh VOA 27/8/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thêm một máy bay quân sự của Việt Nam bị rớt. Việt Nam thu giữ một lô hàng súng, đạn từ Mỹ gửi về Tân Sơn Nhất. Mỹ bắt một băng đảng lớn gốc Việt tại San Jose. Thủ tướng Hun Sen ‘đáp trả’ chỉ trích của người Việt về Biển Đông. Phát động ‘Vì môi trường biển miền Trung Việt Nam’ tại Đài Loan. Miền trung nước Ý rung chuyển vì các đợt hậu chấn. Mỹ, Nga họp bàn kế hoạch kết thúc chiến sự ở Syria. Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự sát trước khi bị thẩm vấn?

    Một máy bay huấn luyện quân sự của Việt Nam bị rơi ngày 26/8 tại Phú Yên, 1 phi công tử nạn. Nguyên nhân, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam, là do hỏng động cơ. Đây là vụ rớt máy bay quân sự thứ 3 của Việt Nam kể từ tháng 6 tới nay.

    Sân bay quốc tế Tân Sân Nhất vừa thu giữ 98 kg linh kiện súng ống và 2.000 viên đạn trong một lô hàng nhập từ Mỹ về Việt Nam.

    Giới hữu trách thành phố San Jose, bang California, vừa đột kích vào một băng đảng lớn có tổ chức của người Mỹ gốc Việt ,bắt giữ 23 người trong đó có một cảnh sát và một lượng lớn ma túy, vũ khí, máy đánh bạc.

    Bị cáo buộc phá hoại lập trường chung của ASEAN về vấn đề Biển Đông qua việc ủng hộ Trung Quốc, Thủ tướng Hun Sen của Campuchia hôm 24/8 đã lên mạng xã hội đáp trả những chỉ trích.

    Các tổ chức xã hội dân sự của người Việt trong và ngoài nước phối hợp với các tổ chức xã hội dân sự Đài Loan, quê nhà của công ty Formosa, trong tháng 8 này khởi sự cuộc vận động “Vì Môi Trường Biển Miền Trung”, thúc giục chính phủ Đài Loan điều tra vụ Formosa gây thảm họa môi trường tại Việt Nam.

    Hai cơn hậu chấn mạnh làm rung chuyển thị trấn Amatrice ở miền trung nước Ý. Khu vực này đã trải qua một trận động đất mạnh hôm thứ tư vừa rồi. Cơn hậu chấn thứ nhất mạnh 4,3 độ và một hậu chấn thứ nhì đo được 4,2 độ Richter đã gây hư hại thêm nhiều tòa nhà, khiến dân chúng hoảng loạn.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/8 bắt đầu cuộc hội đàm ở thành phố Geneva nhằm thương thuyết một kết cục hòa bình cho Syria.

    Một nhà lãnh đạo cao cấp của một trong những doanh nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc đột tử chỉ vài giờ trước khi bị công tố viên thẩm vấn về những cáo buộc tham nhũng tại Tập đoàn Lotte do gia đình điều hành.




    Posted by VOATiengViet on August 26, 2016 at 20:18:26:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]