Truyền hình vệ tinh VOA 1/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt Nam lên tiếng vụ Thủ tướng Campuchia bị ‘xúc phạm.’ Việt Nam – Campuchia họp bàn phân giới cắm mốc. Ngoại trưởng Mỹ nói không có giải pháp quân sự ở biển Đông. Hàn Quốc nói Bắc Hàn xử tử một quan chức cấp cao. TT Obama chuẩn bị sang châu Á củng cố chính sách tái con bằng. Ứng viên Donald Trump đi thăm Mexico.

    Bộ Ngoại giao Việt Nam đã hồi đáp sau khi bị Campuchia yêu cầu “truy tìm và nhận dạng những người sỉ nhục” Thủ tướng Hun Sen trên Facebook của ông này.

    Đại diện của hai nước hôm 30/8 đã gặp nhau ở Phnom Penh để bàn về chuyện phân định biên giới, sau khi Campuchia cáo buộc Việt Nam “lấn chiếm đất trên vùng biên”.

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay, 31/8, cho biết Washington ủng hộ nỗ lực ngoại giao để giải quyết tranh chấp ở biển Đông, đồng thời kêu gọi Philippines và Trung Quốc tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.

    Hàn Quốc cho biết một quan chức cao cấp của chính phủ Bắc Hàn đã bị hành quyết, và có thêm hai quan chức nữa bị đưa vào trại cải tạo, trong khi lãnh tụ Kim Jong Un tiếp tục củng cố quyền lực của mìnt.

    Ông Obama có kế hoạch củng cố vị thế quốc gia đầu đàn của khu vực trong chuyến công du lần thứ 11 và cũng là chuyến đi cuối cùng của ông sang Châu Á với tư cách tổng thống Mỹ.

    Trước khi phát biểu về chính sách di dân hôm 31/8, ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa Donald Trump sẽ đi thăm Mexico để hội đàm với Tổng thống Enrique Peña Nieto.




    Posted by VOATiengViet on August 31, 2016 at 20:05:18:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]