Truyền hình vệ tinh VOA 2/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Hàng ngàn người Hà Tình biểu tình phản đối Formosa trước Quốc khánh. Quan chức quân đội Mỹ kêu gọi Australia có lập trường mạnh hơn về Biển Đông. Philippines cảm ơn sự ủng hộ của Ấn Độ về vấn đề Biển Đông. Tân Tổng thống Brazil tuyên thệ nhậm chức. FBI báo động về an ninh của hệ thống bầu cử Mỹ. Ông Obama thăm khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới.

    Sáng 1/9, đã có một cuộc biểu tình lớn ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cuộc biểu tình nổ ra bất ngờ vào ngày thường, và diễn ra chỉ một ngày trước Quốc khánh thứ 71 của Việt Nam. Các nhà hoạt động dân chủ nhận xét điều này cho thấy những bức xúc của những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa của Formosa đã bị dồn nén quá nhiều.

    Đại tá Tom Hanson, Trợ lý Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ ở Thái Bình Dương, mới đây đề nghị Australia có lập trường mạnh mẽ hơn chống lại sự bành trướng quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi Việt Nam cũng đòi chủ quyền và có nhiều tranh chấp.

    Báo India Today hôm 1/9 đưa tin Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay nói với báo này rằng chính phủ Philippines “cảm ơn” Ấn Độ ủng hộ Philippines liên quan đến phán quyết hồi tháng 7 về Biển Đông.

    Sau khi bà Dilma Rousseff bị phế truất, Tổng thống mới của Brazil Michel Temer đã tuyên thệ nhậm chức hôm 31/8. Ông đã hứa hẹn với đất nước bị khủng hoảng về một "kỷ nguyên cầm quyền mới".

    FBI đã tiếp tục báo động về an ninh của hệ thống bầu cử Mỹ. Cảnh báo trong tuần này tập trung vào các hệ thống đăng ký cử tri ở các bang Illinois và Arizona. Một lần nữa, Nga là nghi can.

    Tổng thống Mỹ Obama dự kiến sẽ nhìn cận cảnh khu bảo tồn các sinh vật đại dương lớn nhất thế giới hôm 1/9, một tuần sau khi ông ký phê duyệt việc mở rộng khu vực được bảo vệ rất lớn trải dài từ quần đảo Hawaii về phía tây bắc.




    Posted by VOATiengViet on September 01, 2016 at 19:58:45:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]