Truyền hình vệ tinh VOA 9/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Một Đại biểu Quốc hội nói cần làm rõ cáo buộc chi 30 tỷ ‘chạy’ vào Quốc hội. Chính quyền TP HCM ‘cưỡng chế’ Chùa Liên Trì. Quan chức Thông tin-Truyền thông Việt Nam phủ nhận fanpage bị ra lệnh đóng. TT Obama: Khó chấm dứt các hành động khiêu khích của Bắc Hàn. TT Obama: Khó chấm dứt các hành động khiêu khích của Bắc Hàn.

    Hôm 6/9, một đại diện Bộ Công an Việt Nam nói cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, người dính líu đến một vụ lừa đảo lớn, đã khai nhận chi khoảng 1,5 triệu đôla cho một doanh nghiệp để nhờ lo các thủ tục cho bà ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

    Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Chùa Liên Trì, hôm 8/9 cho biết chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã “dùng sức mạnh”, buộc bản thân hòa thượng và các nhà sư, phật tử khác rời khỏi chùa trong cùng ngày.

    Các fanpage trên mạng xã hội Facebook của 4 trang tin tức được nhiều người quan tâm ở Việt Nam là Zing News, VnExpress, Dân Trí và Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã không còn tồn tại kể từ chiều ngày 7/9.

    Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thừa nhận rằng bắt Bắc Hàn chấm dứt các hành động khiêu khích là điều "khó khăn".

    Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất xoay trục sang khu vực Đông Nam Á và cố gắng xây dựng ảnh hưởng trong khu vực. Nhật Bản và Nga cũng đang đẩy mạnh nỗ lực để tăng cường các mối quan hệ thương mại, ngoại giao và quân sự ở đó.




    Posted by VOATiengViet on September 08, 2016 at 20:29:01:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]