Truyền hình vệ tinh VOA 13/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt Nam, Trung Quốc tìm cách ‘tránh chiến tranh.’ Việt Nam tuyên án tù 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng. Việt Nam bắt giữ tàu xả ‘chất thải nguy hiểm’ xuống biển Nghệ An. Việt Nam cấm dùng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay. Phương Tây kêu gọi áp thêm chế tài, Bắc Hàn sẽ tiếp tục thử nghiệm hạt nhân. Bà Clinton không vận động ở California sau khi có chẩn đoán viêm phổi. Đánh bom xe làm 48 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức bắt đầu chuyến công du Trung Quốc, trong khi có ý kiến cho rằng hai nước “không bao giờ có chuyện xây dựng lòng tin với nhau”.

    Việt Nam vừa tuyên án hàng chục năm tù giam đối với 36 cựu viên chức, trong đó có cả cựu chủ tịch Ngân hàng Xây dựng (VNCB) về tội đánh cắp 9.000 tỷ đồng (tương đương với hơn 400 triệu đôla). Số tiền đánh cắp này được cho là lớn nhất trong các vụ bê bối gần đây trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

    Việt Nam vừa bắt giữ một chiếc tàu lớn đang đổ chất thải nghi từ cảng Nghi Sơn xuống biển Nghệ An. Vụ bắt giữ tàu xả thải diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa môi trường biển do công ty thép Formosa gây ra.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản thông báo cấm sạc pin điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay và không được phép gửi trong hành lý với lý do an toàn cho chuyến bay. Lệnh cấm bắt đầu được áp dụng từ ngày 11/9.

    Mỹ và các nước đồng minh đã phản hồi về vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Bắc Hàn bằng lời kêu gọi những chế tài mới đối với quốc gia độc tài này. Nhưng Trung Quốc lại tiếp tục đưa ra những tín hiệu lập lờ về việc liệu nước này có ủng hộ bất cứ hành động trừng phạt nào thêm nữa đối với đồng minh truyền thống của họ hay không.

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ không vận động ở bang miền tây California tuần này sau khi được chẩn đoán bị viêm phổi.

    Cảnh sát ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một vụ đánh bom xe hôm 12/9 ở thành phố Van đã làm bị thương ít nhất 48 người.




    Posted by VOATiengViet on September 13, 2016 at 05:47:53:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]