Truyền hình vệ tinh VOA 14/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Thủ tướng Phúc hội kiến ông Tập Cận Bình ở Bắc Kinh. Ông Trịnh Xuân Thanh ‘vẫn chưa lộ diện’. Facebook xin lỗi vì vụ gỡ ảnh ‘Em bé Napalm’. Hoa Kỳ biểu dương lực lượng ở Hàn Quốc, thị uy Bắc Hàn. TT Duterte phát biểu khó hiểu về lực lượng đặc biệt Mỹ ở Philippines. Bà Aung San Suu Kyi sắp thăm Mỹ.

    Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 13/9 đã diện kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một ngày sau khi gặp người đồng nhiệm nước chủ nhà Lý Khắc Cường.

    Cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang hôm 13/9 vẫn chưa có mặt theo thời hạn chót mà chính quyền đặt ra, báo chí trong nước đưa tin.

    Giám đốc điều hành của Facebook đã viết thư xin lỗi Thủ tướng Na Uy Erna Solberg vì đã xóa bức ảnh nổi tiếng chụp trong Chiến tranh Việt Nam.

    Hai máy bay ném bom tầm xa của Mỹ đã từ đảo Guam bay đến Hàn nhằm biểu dương lực lượng để đáp lại vụ thử hạt nhân thứ năm của Bắc Triều Tiên.

    Philippines đang cố gắng làm rõ tuyên bố của Tổng thống Rodrigo Duterte rằng lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ hiện cố vấn cho các đối tác Philippines trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo ở miền nam cần phải ra đi.

    Một quan chức Myanmar cho biết rằng lãnh đạo thực quyền của nước này, bà Aung San Suu Kyi, sẽ thăm Washington vào ngày 14/9, để thảo luận liệu việc thay đổi các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đối với nước bà có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Myanmar hay không.




    Posted by VOATiengViet on September 13, 2016 at 22:41:11:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]