Truyền hình vệ tinh VOA 15/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Hải quân Trung Quốc và Nga tập trận chung ở Biển Đông trong 7 ngày. Tổng thống Philippines đưa ra những tuyên bố bất ngờ về Biển Đông. Cảnh sát Trung Quốc trấn áp biểu tình ở Ô Khảm. Bà Clinton trở lại vận động vào ngày 15/9. Tình hình vẫn yên ở Syria trong ngày ngừng bắn thứ hai. WADA: Nhóm gián điệp Nga truy cập thông tin mật về vận động viên.

    Tân Hoa Xã và một số trang tin hôm 13/9 cho hay hải quân Trung Quốc và Nga trong cùng ngày đã bắt đầu tập trận chung ở Biển Đông.

    Đang có dấu hiệu cho thấy phán quyết của Tòa trọng tài về Biển Đông sẽ bị suy yếu đáng kể sau khi tổng thống Philippines mới đây đưa ra những tuyên bố bất ngờ về Biển Đông và chính sách quốc phòng.

    Với trang bị là đạn cao su, khiên và hơi cay, cảnh sát chống bạo động Trung Quốc hôm 13/9 đã đụng độ với người dân địa phương của một làng ven biển miền nam. Làng này từng được xem là biểu tượng về dân chủ cơ sở, nhưng sau đó đã trở thành một điểm nóng của các cuộc biểu tình chống tham nhũng.

    Bà Hillary Clinton có kế hoạch trở lại với chiến dịch tranh cử vào thứ Năm sau khi phải ngừng các hoạt động trong vài ngày vì viêm phổi.

    Dường như tình hình yên tĩnh trên diện rộng vẫn được duy trì ở Syria khi lệnh ngừng bắn do Hoa Kỳ và Nga làm trung gian tiếp tục có hiệu lực trong ngày thứ hai.

    Cơ quan Chống Doping Thế giới WADA xác nhận hôm 13/9 là một nhóm gián điệp trên mạng của Nga đã truy cập được vào các thông tin mật về vận động viên liên quan đến Thế vận hội Rio.




    Posted by VOATiengViet on September 14, 2016 at 22:15:08:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]