Truyền hình vệ tinh VOA 16/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt Nam không vội thông qua TPP do chưa rõ bầu cử ở Mỹ sẽ có ảnh hưởng thế nào. Nhật Hoàng sẽ thăm Việt Nam lần đầu tiên vào đầu năm sau. Dù tập trận chung ở Biển Đông, Trung Quốc và Nga chưa tin cậy lẫn nhau. Bà Clinton tiếp tục vận động tranh cử. Mỹ, Israel ký thỏa thuận viện trợ quân sự. Cựu sát thủ Philippines: Ông Duterte từng tự tay giết nhân viên bộ tư pháp.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói hôm 15/9 rằng việc phê chuẩn hiệp định TPP sẽ cần căn cứ vào chủ trương của Ban chấp hành Trung ương Đảng và kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

    Cơ quan chuyên trách sự vụ hoàng gia Nhật cho biết hôm 14/9 rằng nhận lời mời của Hà Nội, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm Việt Nam lần đầu tiên vào mùa xuân năm tới.

    Bình luận về việc cuộc tập trận tập trận hải quân chung của Trung Quốc và Nga ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, tuy thuộc Biển Đông nhưng nằm xa các điểm có tranh chấp, chuyên gia về hải quân Lý Kiệt ở Bắc Kinh nói: “Bắc Kinh không muốn gây khó chịu cho Hà Nội và Manila và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đang thăm Bắc Kinh, và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể sẽ thăm Trung Quốc trong thời gian còn lại của năm nay”.

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, tiếp tục vận động tranh cử hôm 15/9, sau khi phải nghỉ vì bị viêm phổi.

    Hôm 14/9, tại Bộ Ngoại giao, Hoa Kỳ và Israel đã ký thỏa thuận viện trợ quân sự quan trọng cho một giai đoạn kéo dài 10 năm.

    Một cựu thành viên của một đội sát thủ Philippines đã điều trần trước một ủy ban Thượng viện hôm 15/9, nói rằng Tổng thống Rodrigo Duterte ra lệnh giết hơn 1.000 người trong nhiệm kỳ làm thị trưởng thành phố.




    Posted by VOATiengViet on September 16, 2016 at 03:54:04:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]