Truyền hình vệ tinh VOA 17/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Bắt tàu chở 160 tấn bauxite từ Trung Quốc đến Formosa. Việt Nam bắt ‘đồng phạm’ của ông Trịnh Xuân Thanh. Tân Sơn Nhất có thể bị đóng cửa vì ngập. Một nhà hảo tâm Úc tiếp tục gây quỹ giúp thuyền nhân Việt. Bão Meranti làm ít nhất 8 người chết ở Trung Quốc và Đài Loan. Xe tải của Liên Hiệp Quốc chưa được vào Syria. ICC sẽ bắt đầu truy tố tội phạm môi trường. iPhone 7 chào hàng tại Nhật.

    Truyền thông nhà nước ngày 16/9 dẫn tin từ Hải quan Hà Tĩnh cho biết đơn vị này phối hợp cảnh sát môi trường đang kiểm tra 160 tấn bột bauxite vừa bắt được trên một tàu hàng từ cảng Đại Liên, Trung Quốc, cập cảng Sơn Dương, Hà Tĩnh, để đưa vào công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng.

    Giới hữu trách Việt Nam vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), những người bị cho là ‘đồng phạm’ với ông Trịnh Xuân Thanh, nhân vật đang gây chú ý và hiện vẫn chưa xuất hiện sau khi bị gửi giấy triệu tập đến tận nhà.

    Sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, Tân Sơn Nhất, có thể bị đóng cửa vì tình trạng ngập thường xuyên trong thời gian gần đây.

    Một nhà hảo tâm Úc tiếp tục quyên quỹ giúp đỡ thêm hai gia đình thuyền nhân Việt Nam bị hồi hương sau thành công từ chiến dịch quyên góp đầu tiên cho một bà mẹ Việt rơi vào vòng lao lý vì vượt biên bất thành.

    Ít nhất tám người thiệt mạng khi bão Meranti quét qua phần lớn vùng đông nam Trung Quốc và Đài Loan. Một số người khác đang mất tích.

    Xe tải chở hàng cứu trợ của Liên Hiệp Quốc tới thành phố Aleppo (Syria) vẫn đang bị kẹt tại biên giới Syria ngày 16/9.

    Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết sẽ bắt đầu tập trung vào những tội phạm liên quan đến hủy hoại môi trường, khai thác trái phép tài nguyên thiên nhiên và chiếm đoạt đất đai phi pháp.

    Điện thoại Iphone mới đã có mặt tại Nhật nhưng khách hàng chờ đón tại cửa hàng Apple không đông bằng những năm trước.




    Posted by VOATiengViet on September 17, 2016 at 04:39:42:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]