Truyền hình vệ tinh VOA 20/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Tổng thống Mỹ thúc đẩy TPP trong khi Việt Nam hoãn thông qua hiệp định này. Tổ chức nhân quyền quốc tế kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ Cấn Thị Thêu. Trung Quốc nói Nhật Bản tìm cách ‘gây rối’ tình hình Biển Đông. Mỹ bắt nghi can gốc Afghanistan trong vụ đánh bom ở New York. Đảng cầm quyền Nga thắng dễ dàng trong bầu cử quốc hội.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa giành thêm sự ủng hộ cho nỗ lực thông qua Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong khi Việt Nam tuyên bố sẽ không vội thông qua hiệp định thương mại được coi là lớn nhất của thế kỷ 21 như dự định.

    Tổ Chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế Human Rights Watch hôm 18/9 đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam huỷ bỏ mọi cáo buộc đối với một nhà hoạt động vì quyền lợi đất đai vì đã thực hiện các quyền của mình một cách ôn hoà.

    Trung Quốc hôm 19/9 cáo buộc Nhật Bản tìm cách "gây rối" tình hình ở Biển Đông, sau khi Tokyo cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động trong vùng biển tranh chấp này, thông qua những cuộc tuần tra huấn luyện chung với Mỹ.

    Người đàn ông 28 tuổi ở New Jersey bị truy nã vì liên hệ tới một loạt nổ bom khủng bố tại New York và New Jersey trong 3 ngày qua vừa bị bắt hôm nay (19/9) sau khi bị trúng đạn, theo tin đài NBC News.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin củng cố thêm quyền lực khi đảng cầm quyền Nga đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 18/9, giữa lúc có các báo cáo về vi phạm bầu cử và cử tri thờ ơ.




    Posted by VOATiengViet on September 19, 2016 at 20:22:07:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]