Truyền hình vệ tinh VOA 21/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Dân biểu Mỹ đề nghị đưa Việt Nam vào CPC vì phà chùa Liên Trì. Bà Cấn Thị Thêu bị kết án 20 tháng tù, gia đình bị công an dọa giết. Bộ Y tế Việt Nam nói hải sản miền trung chưa hoàn toàn an town. Thanh Hóa đề nghị thu hồi tên miền các trang đăng tin Bí thư có bồ nhí. Bắc Triều Tiên thử thành công động cơ phi đạn mới. Công bố video cảnh sát da trắng bắn người da đen ở Oklahoma, Mỹ.

    Sau sự kiện chính quyền thành phố Hồ Chí Minh phá chùa Liên Trì ở khu Thủ Thiêm hôm 8/9, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam có trụ sở ở Mỹ hôm 11/9 đã ra tuyên bố phản đối.

    Bà Cấn Thị Thêu, một nhà đấu tranh về đất đai, đã bị một tòa án ở Hà Nội kết án 20 tháng tù hôm 20/9.

    Báo chí Việt Nam cho hay hôm 20/9, 3 bộ là Y tế, Tài nguyên và Môi trường, và Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói một số loại hải sản ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình vẫn có chất phenol, có thể không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

    Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa gửi một văn bản cho Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam hôm 19/9 đề nghị “xử lý” các tờ báo điện tử, trang blog, mạng xã hội đã đưa tin “xuyên tạc, bịa đặt” nhằm “hạ uy tín” Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, trong đó có việc thu hồi tên miền của các trang mạng trên và đề nghị Bộ Công an điều tra “thông tin xuyên tạc về ông Bí thư.

    Các quan chức cảnh sát ở Tulsa, Oklahoma hứa hẹn sẽ thực thi công lý sau khi công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông da đen không vũ trang đã bị bắn chết bởi một cảnh sát da trắng sau dừng xe bên đường.

    Theo truyền thông nhà nước, Bắc Hàn hôm 20/9 đã tiến hành thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa mới công suất lớn trên mặt đất.




    Posted by VOATiengViet on September 20, 2016 at 23:18:44:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]