Truyền hình vệ tinh VOA 23/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Indonesia xác nhận quan chức Việt tới đảo Natuna giáp biển Đông. Việt Nam lên tiếng việc Tổng thống Nga ủng hộ lập trường của Trung Quốc về biển Đông. Việt Nam y án đối với Anh Ba Sàm. Các thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông thoát án tù. Bạo động bước sang đêm thứ hai tại Charlotte. Một tiểu bang của Mỹ hạn chế tiếp cận camera cá nhân của cảnh sát.

    Indonesia cho biết rằng một thứ trưởng của Việt Nam thăm Natuna, nơi từng bùng ra căng thẳng giữa Jakarta với Trung Quốc, khiến Tổng thống Widodo phải lên tàu chiến để thị uy.

    Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 22/9 chính thức lên tiếng về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ lập trường của Trung Quốc về biển Đông.

    Tòa án Nhân dân Cấp cao Hà Nội hôm nay, 22/9, đã y án đối với blogger Anh Ba Sàm (tên thật là Nguyễn Hữu Vinh) cùng một nữ cộng sự sau phiên tòa phúc thẩm kéo dài một ngày với 6 luật sư bào chữa.

    Chính quyền Hồng Kông hôm 22/9 đã thất bại trong nỗ lực bỏ tù 3 sinh viên nổi tiếng nhất trong phong trào dân chủ kéo dài 79 ngày, từng làm tê liệt trung tâm thương mại của vùng lãnh thổ này vào năm 2014.

    Một người đã bị bắn chết vào khuya hôm 21/9 tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, khi những người biểu tình tuần hành sang ngày thứ nhì để phản đối việc cảnh sát bắn chết một người đàn ông Mỹ gốc Phi.

    Giữa lúc ngày càng có nhiều sự chú ý vào các trường hợp cảnh sát Mỹ sử dụng vũ lực, một đáp ứng là tăng cường sử dụng máy ảnh gắn trên người của cảnh sát trên khắp nước Mỹ.




    Posted by VOATiengViet on September 22, 2016 at 22:44:10:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]