Truyền hình vệ tinh VOA 24/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt-Mỹ thảo luận giảm thiểu khác biệt. Thấy gì trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của TT Philippines? Tuyên án vụ đánh chết người vì ‘rửa bát bẩn’. 500 triệu tài khoản Yahoo bị tấn công. Trung Ðông đứng đầu nghị trình Ðại hội đồng Liên hiệp quốc.

    Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh, ngày 22/9, gặp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, Tony Blinken, tại ở New York. Phái đoàn do hai ông dẫn đầu đã bàn thảo về giảm thiểu khác biệt giữa hai nước cũng như nhiều vấn đề song phương và quốc tế khác.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để bàn chuyện Biển Đông, Bộ trưởng Truyền thông Philippines Martin Andanar hôm thứ Năm (22/9) khẳng định với báo chí quốc tế. Trong khi đó, một nhà nghiên cứu Biển Đông cho rằng ông Duterte đến Việt Nam nhằm “trấn an” và tranh thủ sự ủng hộ của Việt Nam để không bị cô lập hóa vì những phát ngôn gây nghi ngờ về lập trường của Philippines trong vấn đề tranh chấp Biển Đông.

    Một tòa án tại Hà Nội hôm 22/9 đã tuyên án 10 năm tù cho bị cáo Vũ Văn Bình, người bị cho là đã đánh chết Đỗ Đăng Dư vì tội “rửa bát bẩn” vào tháng 10/2015. Bị cáo Bình bị kết án về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án Đỗ Đăng Dư đã thu hút sự quan tâm của dư luận khi nạn nhân bất ngờ tử vong trong thời gian bị tạm giam.

    Các tin tặc máy tính có thể đã đánh cắp thông tin từ ít nhất 500 triệu tài khoản của người sử dụng trên Yahoo.com, theo loan báo của công ty hôm 22/9.

    Các mâu thuẫn ở Trung Ðông đã chiếm phần lớn cuộc tranh luận hôm 22/9 tại Ðại hội đồng Liên hiệp quốc. Từ trụ sở Liên hiệp quốc ở New York, thông tín viên Margaret Besheer của đài VOA tường trình chi tiết.




    Posted by VOATiengViet on September 23, 2016 at 21:56:41:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]