Truyền hình vệ tinh VOA 29/9/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Tổng thống Philippines mong hợp tác với Việt Nam về hàng hải. Triển vọng kinh tế Việt Nam gặp thách thức do nông nghiệp tụt hậu. Mỹ lo ngại về án tù đối với các blogger, nhà hoạt động Việt Nam. Việt Nam sẽ theo chân thế giới cấm bán rượu bia theo giờ. Nổ mỏ than Trung Quốc làm 18 người chết. Các ứng cử viên tổng thống Mỹ chỉ trích nhau sau cuộc tranh luận. Cựu tổng thống Israel Shimon Peres qua đời.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến Việt Nam hôm 28/9 trong chuyến công du kéo dài hai ngày lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Sáu.

    Sự tụt hậu của ngành nông nghiệp đang làm giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay và có thể mất sự cạnh tranh với nước láng giềng Kampuchea.

    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 26/9 bày tỏ lo ngại về hai phán quyết của tòa án Việt Nam kết án tù một nhà hoạt động tranh đấu cho quyền sử dụng đất và y án tù đối với hai blogger chính trị.

    Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 Đông Nam Á về sử dụng rượu bia (sau Thái Lan) và để kiểm soát tình trạng này chính phủ Việt Nam đang tìm cách ban hành luật phòng chống tác hại của rượu bia.

    Một vụ nổ khí ga tại một mỏ than Trung Quốc đã khiến ít nhất 18 người chết và 2 người khác mất tích. Các quan chức Trung Quốc coi các hoạt động tại mỏ này là khai thác khoáng sản "bất hợp pháp".

    Còn sáu tuần nữa là đến ngày bầu cử, các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, Hillary Clinton và Donald Trump, hôm 27/9, đều trở lại với chiến dịch vận động tranh cử và đưa ra nhận xét chỉ trích lẫn nhau liên quan đến cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ.

    Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres vừa qua đời ở tuổi 93, sau khi lên cơn đột quỵ cách đây 2 tuần. Ông qua đời hôm 28/9 tại một bệnh viện ở Tel HaShomer.




    Posted by VOATiengViet on September 29, 2016 at 05:32:21:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]