Truyền hình vệ tinh VOA 1/10/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Tranh cãi về quy định chia tiền bồi thường từ Formosa. Một số báo VN bị tin tặc tấn công vì đưa tin Formosa? Việt Nam-Phliippines chia sẻ thông tin phòng chống ma túy. Mỹ-ASEAN thảo luận quốc phòng tại Hawaii. Hàn Quốc dời hệ thống phòng thủ THAAD đến sân golf. Tổng thống Obama đọc điếu văn tại tang lễ Shimon Peres.

    Thủ tướng Việt Nam ngày 29/9 quy định mức bồi thường thiệt hại cho nạn nhân trong thảm họa môi trường Formosa, nhưng một số cư dân địa phương nói mức này hoàn toàn không hợp lý.

    Báo Người Đưa Tin hôm 29/9 bị hacker tấn công lần thứ nhì sau khi đăng bài viết về sự kiện người dân gửi đơn kiện Formosa, theo tin từ trang An ninh Tiền tệ và Truyền thông, thuộc Hội Luật gia Việt Nam.

    Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin tình báo với Philippines về tệ nạn mua bán ma túy, theo loan báo của Tổng thống Rodrigo Duterte sáng 30/9.

    Giữa lúc căng thẳng tăng cao tại khu vực Á Châu-Thái Bình Dương, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang có mặt ở Hawaii để gặp gỡ 10 vị tương nhiệm thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam.

    Hàn Quốc vừa công bố một địa điểm mới để đặt một đơn vị phòng thủ phi đạn tiên tiến của Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc điếu văn tại tang lễ của nhà lãnh đạo quá cố Israel Shimon Peres, ca ngợi ông Peres là một trong những nhân vật vĩ đại của thế kỷ 20 và so sánh ông với những nhân vật khác như Nelson Mandela và Nữ hoàng Elizabeth của Anh.




    Posted by VOATiengViet on October 01, 2016 at 03:52:03:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]