Truyền hình vệ tinh VOA 05/10/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Hai tàu chiến Mỹ cập cảng Cam Ranh. Đại tá Mỹ gốc Việt: ‘Phụng sự tổ quốc là một đặc ân’. Tổng biên tập Petrotimes bị tước thẻ nhà báo. Indonesia sắp tập trận quy mô ở Biển Đông. Cần giải pháp thực tiễn để xoa dịu Biển Đông. Vụ tránh thuế của ông Trump khuấy động cuộc đua tổng thống Mỹ.

    Hai chiến hạm của Hoa Kỳ tuần này lần đầu tiên cập cảng Cam Ranh chiến lược của Việt Nam trong nhiều thập kỷ.

    Một quân nhân gốc Việt, mới chỉ huy tàu chiến Mỹ trong cuộc thao dượt hải quân với phía Việt Nam ở ngoài khơi Đà Nẵng, nói rằng phụng sự nước Mỹ là một “đặc ân”, đồng thời ngỏ lời cám ơn người Việt ở mọi nơi đã coi ông là “niềm tự nào”.

    Truyền thông Việt Nam hôm 3/10 đưa tin Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã ra 2 quyết định xử lý kỷ luật liên quan đến báo điện tử Petrotimes.

    Indonesia sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận quy mô tại khu vực quần đảo Natuna ở Biển Đông từ ngày 6/10.

    Bộ trưởng Quốc phòng Singapore ngày 30/9 tuyên bố các nước cần tìm kiếm những phương thức thực tiễn để xoa dịu những sự cố ở Biển Đông, nơi có các tuyên bố chủ quyền chồng chéo giữa các nước bao gồm Việt Nam.

    Quá trình khai và đóng thuế thu nhập của ứng cử viên Ðảng Cộng hòa – ông Donald Trump – trong hai thập niên qua đang làm khuấy động cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016. Ứng cử viên bên Ðảng Dân chủ -- bà Hillary Clinton – tố cáo ông Trump làm giàu bằng cách tiêu xài tiền đóng thuế của người dân thường.




    Posted by VOATiengViet on October 05, 2016 at 09:36:12:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]