Truyền hình vệ tinh VOA 07/10/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Liệu việc thanh tra PVC có phải là một Vinalines hay Vinashin tiếp theo? Bí thư Hà Nội nói ô nhiễm không khí là vấn đề lớn nhất. 3.000 công nhân đình công ở Nghệ An vì bất bình về điều kiện làm việc. Indonesia diễn tập gần vùng biển tranh chấp với Trung Quốc. IMF dự báo Trung Quốc tiếp tục gia tăng ảnh hưởng toàn cầu. Hội đồng Bảo an đề nghị bổ nhiệm ông Guterres làm Tổng thư ký LHQ.

    Kênh VTV1 của Việt Nam đưa tin PVC bị thanh tra toàn diện. Đoàn Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam trong 70 ngày. Quyết định được đưa ra chiều 6/10. Cuộc thanh tra sẽ tập trung vào việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2008 – 2013, thời gian ông Trịnh Xuân Thanh nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói ô nhiễm không khí ở thủ đô của Việt Nam là “vấn đề lớn nhất” khi phát biểu tại một hội nghị của đảng bộ thành phố hôm 6/10. Ông cũng cho hay quản lý đô thị và môi trường đang là thách thức rất lớn của thành phố.

    3.000 công nhân của Công ty Matrix Vinh ở Nghệ An đã đình công trong 4 ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Hôm 6/10, khoảng 70 máy bay chiến đấu Indonesia đã tiến hành diễn tập lớn ngay sát vùng Biển Đông mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

    Kinh tế gia trưởng của IMF cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục thành công về kinh tế trong năm tới và điều đó có thể giúp cho sự phục hồi toàn cầu. Tuy nhiên Trung Quốc cần có các cải cách tài chính, thị trường và các cải cách khác để có thể tham gia vào việc điều hành nền kinh tế của thế giới.

    Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã chọn được ứng cử viên làm nhà lãnh đạo kế tiếp của tổ chức thế giới này.




    Posted by VOATiengViet on October 07, 2016 at 08:47:29:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]