Truyền hình vệ tinh 8/11/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    . Chủ tịch UBND Hà Nội xuất hiện, xua tan tin đồn bị ung thư. Quan chức Bộ thông tin nói về những điểm quan trọng của luật báo chí. Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh bị bắt ở Tp.HCM. Giữ nguyên trạng Biển Đông có thể là giải pháp tốt nhất. Thượng nghị sĩ đối lập Campuchia bị kết án 7 năm tù. Khối cử tri thiểu số ảnh hưởng lớn đến kết quả bầu cử sớm ở Ohio.

    Các báo Việt Nam đưa tin Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm 7/11 đã đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài Lenin để “kỷ niệm 99 năm Cách mạng tháng mười Nga”.

    Phát biểu tại một hội nghị hôm 7/11, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nói luật báo chí mới khẳng định quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân.

    Một số nhà hoạt động vì dân chủ ở thành phố Hồ Chí Minh cho VOA hay nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh đã bị nhà chức trách thành phố bắt hôm 6/11.

    Việc cải thiện mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Manila có thể là tín hiệu tốt về hòa bình ở Biển Đông.

    Hôm 7/11, một Tòa án Kampuchia đã kết án một Thượng nghị sĩ đối lập 7 năm tù giam vì những tài liệu ông đưa lên Facebook. Những người chỉ trích nói rằng đây là ví dụ cho thấy nỗ lực của chính phủ Kampuchia nhằm đàn áp đối lập.

    Tính đến những ngày cuối tuần qua, khoảng 37 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tổng thống. Ohio là một trong những bang chiến trường, nơi cuộc tranh đua giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump rất sát sao, và nó dường như cho thấy rằng cử tri Mỹ gốc Phi có thể quyết định kết quả.




    Posted by VOATiengViet on November 07, 2016 at 21:37:36:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]