Truyền hình vệ tinh 16/11/2016

    [Tintuc-hoangsatruongsa]

    Việt Nam ‘nghe ngóng’ khả năng thay đổi chính sách Mỹ về Biển Đông. TPP có thể được thay thế bằng hiệp định mới không có Mỹ - liệu Việt Nam sẽ tham gia? Hoàng tử William tới Việt Nam để làm gì? Thị trường châu Á chờ chính sách rõ ràng hơn của ông Trump. Ông Giuliani, ứng viên sáng giá cho chức Ngoại trưởng. TT Obama trấn an châu Âu trong chuyến công du cuối cùng.

    Việt Nam vừa tổ chức hội thảo quốc tế thứ 8 về Biển Đông trong hai ngày 14 và 15/11 tại thành phố Nha Trang.

    Tổng thống Peru vừa đề xuất một hiệp định thương mại mới để thay thế cho Hiệp Định Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP và sẽ không có Mỹ tham gia mà thay vào đó là Trung Quốc và Nga.

    Hoàng tử William của nước Anh sẽ lần đầu tiên tới Việt Nam và với mục đích tham gia chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã ở đây.

    Tăng cường bảo hộ mậu dịch và chiến tranh thương mại với Trung Quốc là những lo ngại lớn trong lúc các thị trường châu Á chờ chính sách rõ ràng hơn của chính phủ Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống tân cử Donald Trump.

    Giữa lúc Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump cân nhắc thành phần nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của chính phủ mới, các nguồn tin thông thạo nói rằng cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani là một ứng viên hàng đầu cho chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao trong chính phủ mới.

    Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến Hy Lạp hôm 15/11 và trấn an các nước châu Âu về cam kết của Hoa Kỳ đối với liên minh NATO dưới quyền tổng thống đắc cử Donald Trump.




    Posted by VOATiengViet on November 16, 2016 at 07:37:59:


    [Tintuc-hoangsatruongsa]